"ตราด" ฝนถล่ม 286 มม. "นครนายก" สั่งงดเล่นน้ำ

ภัยพิบัติ
9 ส.ค. 65
17:37
364
Logo Thai PBS
"ตราด" ฝนถล่ม 286 มม. "นครนายก" สั่งงดเล่นน้ำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ตราด" ฝนถล่ม 2 วันวัดปริมาณฝนตกหนักสูงถึง 286.1 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลน้ำท่วมใน อ.บ่อไร และ อ.เขาสมิง ล่าสุดเริ่มคลี่คลาย ขณะที่ผู้ว่าฯ นครนายก ลงตรวจสอบแหล่งท่องเที่ยว ต.สาริกา สั่งงดเล่นน้ำเด็ดขาด กำชับรีสอร์ต ลานกางเต็นท์เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำหลาก

วันนี้ (9 ส.ค.2565) จากสถานการณ์ฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมหลายพื้นที่ใน จ.ตราด ล่าสุดมวลน้ำได้ระบายจากต้นน้ำคือ อ.บ่อไร่ ลงคลองบ่อไร่ และคลองโสน ลงแม่น้ำเขาสมิง ก่อนจะไหลลงทางด้านล่าง ผ่านตำบลต่างๆ ไหลไปรวมกับแม่น้ำตราด ออกสู่ปากอ่าวตราด

นายพงศ์ธสิษฐ์ ปิจนันท์ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตราด (ปภ.) กล่าวว่า วันนี้สภาพอากาศเริ่มเปิด แต่ยังมีฝนตกประปราย สลับแดดออก ยังมีระดับน้ำท่วมขังในพื้นที่ต่างๆ โดยรวมพื้นที่ถูกน้ำท่วมในตำบลต่างๆ ของอ.บ่อไร่ อ.เขาสมิง เริ่มลดระดับลง แต่ยังมีบางพื้นที่ลุ่มที่น้ำท่วมสูง

ขณะเดียวกันมวลน้ำที่เริ่มไหลลงมา ทำให้ระดับน้ำใน ต.วังกระแจะ อ.เมืองตราด บริเวณบ้านท่าประดู่เขตรอยต่อ ระหว่างต.เขาสมิงกับ ต.วังกระแจะ ส่งผลให้น้ำไหลท่วมพื้นที่การเกษตร และบ้านเรือนประชาชน บ่อเลี้ยงปลาเสียหายเป็นจำนวนมาก โดยฝนตกหนักตั้งแต่วันที่ 7-8 ส.ค.ที่ผ่านมา สามารถวัดปริมาณน้ำฝนได้สูงถึง 286.1 มิลลิเมตรต่อชั่วโมง

ผู้ว่าฯ นครนายก สั่งห้ามนักท่องเที่ยวเล่นน้ำเด็ดขาด

ด้านนายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ลงพื้นที่ตรวจสอบแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำใน ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก พบว่าระดับความแรงของกระแสน้ำ ยังอยู่ในระดับที่อันตราย จึงสั่งการห้ามไม่ให้นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำโดยเด็ดขาด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประจำตามจุดคอยดูแล อย่างใกล้ชิด

รวมทั้งประชาสัมพันธ์ไปยังเจ้าของรีสอร์ต ลานกางเต้นท์ ให้ดูแลความปลอดภัยและเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง เพื่อป้องกันนักท่องเที่ยวฝ่าฝืน

ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ยังถูกน้ำท่วม

ส่วนอำเภอประจันตคาม จังหวัดปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่มูลนิธิมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดประจันตคาม ได้แจ้งในกลุ่มสมาชิกว่า มีมวลน้ำจากเขาใหญ่ไหลลงพื้นที่ด้านล่าง ทำให้พื้นที่ ต.โพธิ์งาม ต.บุฝ้าย ต.คำโตนด ด้านติดกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ถูกน้ำป่าเขาใหญ่ไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรและเส้นทางเข้าหมู่บ้านบางส่วน

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ มวลน้ำเริ่มไหลลงด้านล้าง เข้าท่วมพื้นที่หมู่ 13 บ้านขิงกระชาย ต.บุฝ้าย แต่ภาพรวมยังไม่ส่งผลให้เกิดความเสียหายมากนัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง