BLINK - ARMY เดินหน้าเซฟความเป็นส่วนตัว Jennie - V

Logo Thai PBS
BLINK - ARMY เดินหน้าเซฟความเป็นส่วนตัว Jennie - V
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
BLINK - ARMY เดินหน้าเซฟความเป็นส่วนตัว Jennie - V ผ่าน PRIVACY and SAFETY จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย หลังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์ปล่อยภาพคู่ทั้งสองคนออกมาในโซเชียล

jennie - PRIVACY and SAFETY - BIGHIT PROTECT TAEHYUNG  

3 คำนี้ กลายเป็นคำติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา และหากใครที่เล่นทวิตเตอร์เป็นประจำในช่วง 1-2 สัปดาห์นี้ อาจสังเกตเห็นชื่อของ Jennie และ V ติดเทรนด์อยู่บ่อยครั้ง หลังจากมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้เผยแพร่รูปภาพของนักร้องดังทั้งสองคนที่ถ่ายคู่กัน และเป็นภาพที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน


Jennie หนึ่งในสมาชิกวง Blackpink และ V หรือ Kim Taehyung เมมเบอร์วง BTS ทั้งคู่ล้วนแล้วแต่เป็นศิลปิน K-POP มากความสามารถ และไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าทั้ง 2 วงก้าวสู่จุดที่เรียกว่า ประสบความสำเร็จระดับโลกแล้ว ดังนั้น ข่าวต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับทั้งคู่มักจะได้รับความสนใจอยู่เสมอ จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ข่าวเรื่องความสัมพันธ์ในครั้งนี้จะกลายเป็นกระแสที่หลายคนติดตาม

ท่ามกลางการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความสัมพันธ์ของคนทั้งคู่ ปฏิกิริยาที่น่าสนใจในด้านสื่อ คือ การที่เว็บไซต์ข่าว เมื่อมีการปล่อยรูปภาพในสื่อสังคมออนไลน์ ก็จะมีหัวข้อข่าวและการเผยแพร่รูปภาพเหล่านั้นซ้ำ ๆ บางเว็บไซต์ข่าวตั้งคำถามผ่านพาดหัวข่าวว่า "หากรูปเหล่านี้ถูกตัดต่อ แล้วรูปจริงอยู่ที่ไหน ?" บางเว็บไซต์รวบรวมรูปภาพเหล่านั้นมาเผยแพร่ต่อแล้วอัปเดตรูปใหม่ ๆ ต่อเนื่องเพื่อเพิ่มยอดการเข้าถึง

ขณะที่ปฏิกิริยาอีกด้านของเหล่าแฟนคลับนั้น ต้องยอมรับว่า แม้ว่าข่าวยังไม่ได้รับการยืนยัน แต่ไม่ใช่เรื่องผิดที่แฟนคลับบางคนจะรู้สึกเสียใจกับข่าวความรักของไอดอลที่ชื่นชอบ อย่างไรก็ตาม พวกเขาหลายคนเลือกที่จะทิ้งความรู้สึกนั้น แล้วเดินหน้าตั้งคำถามถึงความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของตัวศิลปิน

jennie

ฟากฝั่ง BLINK แฟนคลับของ Blackpink พยายามเรียกร้องให้ YG Entertainment ต้นสังกัดของสาว Jennie ออกมาแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อมีบางเว็บไซต์ข่าวรายงานว่า โทรศัพท์ของนักร้องดังถูกแฮก iCloud จนทำให้ภาพเหล่านั้นหลุดออกมาได้ พร้อมเรียกร้องไม่ให้มีการรีโพสต์ภาพซ้ำ และหลายคนยังมองว่าภาพดังกล่าวถูกตัดต่อขึ้นเพื่อสร้างข่าว

BIGHIT PROTECT TAEHYUNG

ด้าน ARMY ก็ทวีตข้อความร่วมแสดงพลังส่งเสียงไปยัง BIGHIT MUSIC ต้นสังกัดของ BTS เพื่อให้จัดการให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้จบลงเสียที และไม่ให้บานปลายไปมากกว่านี้ รวมทั้งให้ดำเนินการกับต้นตอที่ปล่อยรูปภาพสร้างความเสียหายให้กับศิลปิน ผ่านคีเวิร์ด BIGHIT PROTECT TAEHYUNG

PRIVACY and SAFETY

บรรยากาศการเชิญชวนแฟนคลับทั้งสองฝ่ายให้หยุดการ Fanwar แล้วหันมาร่วมกัน Protect ศิลปินที่ชื่นชอบจึงเกิดขึ้น จนทำให้วันนี้คำว่า "PRIVACY and SAFETY" ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ ท่ามกลางความพยายามรีพอร์ตแอคเคานต์ทวิตเตอร์ที่มีการปล่อยภาพคู่ของ Jennie และ V ออกมา และมีการนำเสนอภาพต้นฉบับเพื่อสะท้อนให้เห็นว่าภาพของทั้งคู่นั้นผ่านการตัดต่อมา

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้นับเป็นปรากฏการณ์ในเชิงบวกสำหรับการติดตามศิลปินในยุคนี้ที่สะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจนว่า เหล่าแฟนคลับเคารพในความเป็นส่วนตัวของศิลปิน และพร้อมที่จะต่อสู้กับการละเมิดความเป็นส่วนตัว รวมถึงความปลอดภัยของคนที่ตนเองรัก

ขณะเดียวกันเหตุการณ์นี้ก็กำลังสร้างความหวาดกลัวให้เหล่าศิลปินหรือคนมีชื่อเสียงมากขึ้น เพราะไม่ใช่เพียงสำนักข่าวหรือปาปารัซซีเท่านั้นที่จะมาเปิดเผยเรื่องราวส่วนตัวของพวกเขาได้ แต่ชาวเน็ตสักคนบนโลกใบนี้ก็ทำเรื่องเดียวกันได้เช่นกัน และหากเรื่องราวและภาพเหล่านั้นถูกตัดต่อขึ้นมาจนถูกกระจายไปก็อาจสร้างผลกระทบต่อชื่อเสียงของคนดังได้อีกด้วย

นอกจากผู้เสพข่าวจะต้องมีสติ ตรวจสอบข้อมูล ไม่ส่งต่อเฟกนิวส์ หรือข้อมูลบิดเบือนที่อาจสร้างความเสียหายให้ผู้อื่นแล้ว การบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีอาจต้องถูกพูดถึงอีกครั้ง รวมทั้งการสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยในโลกออนไลน์นับเป็นโจทย์สำคัญที่ทุกคนต้องร่วมกันขบคิดและหาวิธีการช่วยกัน เพื่อไม่ให้ใครต้องตกเป็นผู้เสียหายไม่ว่าจะเป็นคนดัง หรือคนธรรมดาก็ตาม

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dispatch กับการเปิดเผยความสัมพันธ์ของเหล่าคนดัง

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง