ฝนตกหนัก "แจ้งวัฒนะ-บางเขน" น้ำท่วม-รถดับ

ภัยพิบัติ
7 ก.ย. 65
06:10
726
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก "แจ้งวัฒนะ-บางเขน" น้ำท่วม-รถดับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลางดึกที่ผ่านมา ประชาชนชนบางส่วนยังตกค้างอยู่ที่บริเวณ ถ.แจ้งวัฒนะ หลังฝนตกหนักหลายชั่วโมงในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังทางสัญจร เจ้าหน้าที่นำรถมาช่วยเหลือเคลื่อนย้ายประชาชนออกจากพื้นที่

วันนี้ (7 ก.ย.2565) เมื่อเวลา 02.35 น. ประชาชนผู้ใช้สัญจรบน ถ.แจ้งวัฒนะ ได้รับผลกระทบหนักจากน้ำท่วมขังทางสัญจร สาเหตุจากในพื้นที่มีฝนตกหนัก ต่อเนื่องหลายชั่วโมง

หลายคนยืนรอรถประจำทางหลายชั่วโมง บางคนเปลี่ยนใจยอมเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางเพิ่มด้วยการเรียกบริการแท็กซี่ รวมถึงเรียกรถบริการเอกชน บางส่วนตัดสินใจเดินลุยน้ำท่วมเพราะระยะทางจากป้ายรถประจำทางไปที่พักไม่ไกลมากนัก


นอกจากนี้ มีทหารจากกองพันทหารราบมณฑลทหารบกที่ 11 ขับขี่รถหกล้อ ให้บริการรับ- ส่ง ประชาชนที่ติดฝนตามรายทาง ตั้งแต่บริเวณวงเวียนบางเขนเรื่อยไปตาม ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน


ขณะเดียวกันผู้ขับขี่ยานพาหนะก็ได้รับกระทบหลายคนที่ใช้รถจักรยานยนต์ พบปัญหาเครื่องยนต์ดับเพราะลุยน้ำท่วมสูง บ้างก็ได้เพื่อนร่วมทางช่วยกันเข็นรถขึ้นที่สูง


ขณะที่รถยนต์เล็กก็ไม่ต่างกัน บางคันจอดรอระดับน้ำลดบนที่สูง บางคันดับกลางทางได้เจ้าหน้าที่ต้องช่วยเข็น โดยในพื้นที่มีตำรวจจราจร สน.บางเขนและเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตบางเขน ลงพื้นที่คอยให้ความช่วยเหลือตลอดทั้งคืน


สำหรับระดับน้ำที่ท่วมขังบนถนนแจ้งวัฒนะ ต่อเนื่องวงเวียนบางเขนช่วง 22.00-24.00 มีระดับน้ำท่วมที่ 10 เซนติเมตร สูงสุด 50 เซนติเมตรในบางแห่ง และเริ่มลดระดับลงเมื่อช่วง 01.00 น.

ล่าสุด เวลา 07.00 น. ถ.แจ้งวัฒนะ น้ำลดระดับลงต่อเนื่อง แต่ยังมีบางช่วงที่มีน้ำท่วมขัง คือ บริเวณปากซอยแจ้งวัฒนะ 6 ขาออกเรื่อยไปจนถึงวงเวียนบางเขน ต่อเนื่องเข้า ถ.พหลโยธิน ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 15-20 เซนติเมตร

ส่วนฝั่งขาเข้าที่ยังท่วมขัง เริ่มจากทางเลี้ยวซ้ายวงเวียนบางเขนเรื่อยไปจนถึงบริเวณด้านหน้าราชภัฏพระนครระดับน้ำ 15-20 เซนติเมตร รถจักรยานยนต์ยังต้องขับขี่ด้วยความระมัดระวัง ชิดขอบทางขวา รวมถึงรถยนต์ขนาดเล็กด้วย ขณะที่การจราจรฝั่งขาเข้าเริ่มหนาแน่น ประชาชนควรเผื่อเวลาในการเดินทาง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง