กลุ่มค้าสลากฯ ร้อง "ดีอีเอส" ตรวจสอบจองสิทธิโควตาสลากฯ

อาชญากรรม
26 ก.ย. 65
13:21
1,862
Logo Thai PBS
กลุ่มค้าสลากฯ ร้อง "ดีอีเอส" ตรวจสอบจองสิทธิโควตาสลากฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลร้อง รมว.ดีอีเอส ให้ช่วยเหลือ หลังพบปัญหาการจองสิทธิโควตาสลากฯ ซึ่งกลุ่มผู้ค้าอ้างว่าถูกนำยอดโควตาที่เคยได้รับไปเฉลี่ยให้กับสลากฯ ออนไลน์

วันนี้ (26 ก.ย.2565) กลุ่มตัวแทนผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่อ้างว่าได้รับผลกระทบจากการค้าสลากออนไลน์ พร้อมด้วยนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ และ น.ส.เกณิกา อุ่นจิตร์ เข้าพบนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เพื่อขอให้ช่วยเหลือแก้ไขปัญหาโควตาผู้ค้าสลากฯ ที่ถูกดึงสลากฯ ที่เคยได้รับกลับไปขายในระบบออนไลน์แทน

ผู้ค้าสลาก เปิดเผยว่า กลุ่มที่มาวันนี้ (26 ก.ย.) ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้ค้าสลากฯ เดิมในนามกลุ่มผู้ค้าสลากฯ รากหญ้าทั่วไทย ที่เคยลงทะเบียนไว้กับสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และได้รับโควตาให้ขายสลากฯ ในแต่ละงวดจำนวนที่แตกต่างกันไป

 

แต่เมื่อรัฐบาลมีนโยบายการขายสลากฯ ผ่านระบบออนไลน์ ประกอบกับสำนักงานสลากฯ เปิดโอกาสให้กลุ่มผู้ค้าสลากฯ รายใหม่ลงทะเบียนเป็นผู้ค้าสลากฯ เพิ่มเติม ทำให้ยอดโควตาที่แต่ละคนเคยได้รับถูกลดทอนหายไป โดยที่ไม่มีคำชี้แจงจากผู้บริหารสำนักงานสลากฯ จึงทำให้ในระยะหลังกลุ่มผู้ค้าสลากฯ เดิมที่เคยได้รับโควตาไป แย่งชิงกันกดจองสิทธิสลากฯ ที่หน้าตู้เอทีเอ็มกันเป็นจำนวนมาก และหลายคนไม่ได้รับโควตาสลากฯ ตามที่เคยได้รับ

 

ขณะที่นายชัยวุฒิ เปิดเผยว่า กระทรวงดีอีเอส รับข้อร้องเรียนของกลุ่มผู้ค้าสลากฯ โดยจะนำไปหารือกับผู้บริหารของสำนักงานสลากฯ และยืนยันจะมีการตรวจสอบสิทธิของกลุ่มผู้ค้าสลากฯ เพื่อให้เกิดความเท่าเทียมกัน

พร้อมมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกระทรวงฯ ไปตรวจสอบระบบการจองสิทธิผ่านตู้เอทีเอ็ม ที่ผู้ค้าร้องเรียนว่ามีปัญหาขัดข้อง แต่ในรายละเอียดเกี่ยวกับสิทธิยอดโควตาเป็นเรื่องที่สำนักงานสลากฯ จะต้องแก้ไขปัญหาเหล่านี้

 

อ่านข่าวอื่นๆ

กยศ.-ชวน จ่อจำกัดโควตาปล่อยกู้เงินเพื่อการศึกษา

เอกชนชี้ "เงินบาทอ่อน" ไม่กระทบแข่งขัน แนะรับมือดอกเบี้ยขาขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง