เอาผิดโรงเรียนปม "เด็กสูบกัญชา" คาชุดนักเรียน

สังคม
27 ก.ย. 65
17:46
1,024
Logo Thai PBS
เอาผิดโรงเรียนปม "เด็กสูบกัญชา" คาชุดนักเรียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" โต้กลับให้เอาผิดผอ.โรงเรียน หลังคลิปว่อนโซเชียลปล่อยนักเรียนสูบกัญชาคาชุดนักเรียน ยันสธ.มีประกาศชัดเด็กต่ำกว่า 20 ปีห้ามใชป้ระโยชน์ "ตรีนุช" สั่งสอบข้อเท็จจริงทันที

วันนี้ (27 ก.ย.2565) กรณีทวิตเตอร์ Red Skull ได้โพสต์คลิปนักเรียนชายและหญิง 3 คนในชุดนักเรียน รวมกลุ่มกันทำกิจกรรมในลักษณะเสพยาเสพติดคล้ายกัญชา  

จากในคลิปจะพบว่า มีลักษณะการนำขวดน้ำมาเจาะรู ใส่น้ำ และจุดไฟสูบ พ่นควันออกมา มีเพื่อนคอยถ่ายคลิป และส่งเสียงหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน ทำให้ให้กระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงพฤติกรรมไม่เหมาะสมของเด็กนักเรียน และชี้ว่าเป็นผลพวงจากนโยบายกัญชาเสรี

ยันเอาผิดโรงเรียนปล่อยเด็กสูบกัญชา 

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า การกระทำดังกล่าวถือว่าผิดกฎหมาย ที่ระบุว่าห้ามเด็กอายุต่ำกว่า 20 ปี ใช้ประโยชน์จากกัญชาทุกกรณี และห้ามสูบในสถานศึกษา

ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางกระทรวงจะมีการออกมาตรการอะไรหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขออกประกาศมาเรียบร้อย ประกาศอยู่ว่าผิดกฎหมาย ดังนั้นผอ.โรงเรียนต้องรับผิดชอบ นอกจากนั้นตำรวจก็ตามไปดำเนินคดีแค่นั้นเอง

ส่วนกรณีถูกโยงว่าเป็นผลพวงนโยบายกัญชา นายอนุทิน กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยเสนอร่าง พ.ร.บ.กัญชา ซึ่งสภาฯ รับหลักการในวาระแรก แต่เมื่อกรรมาธิการฯ เสนอในวาระที่ 2 กลับไม่รับ ตอนนี้ขึ้นอยู่กับกรรมาธิการฯ ว่าจะเสนอกลับไปเมื่อไหร่ เพราะพ้นจากมือพรรคภูมิใจไทยไปแล้ว

อ่านข่าวเพิ่ม "อนุทิน" ย้ำ ปม พ.ร.บ.กัญชา ไม่ถึงขั้นถอนตัวจากพรรคร่วมฯ

ด้านนางตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ สั่งการให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ตรวจสอบทันที โดยกำชับว่าสถานศึกษาจะต้องปลอดสารเสพติดทุกชนิด ดังนั้นโรงเรียนต้องดูแลเรื่องนี้อย่างเข้มข้น และเข้มงวดมากยิ่งขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พท. ย้ำไม่ได้เตะถ่วงกฎหมายกัญชา แนะ ภท. เปิดใจรับฟัง

 851 หมอ-ศิษย์เก่ารามาฯ เรียกร้องปิด "กัญชาเสรี" ในภาวะสุญญากาศ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง