ขอบคุณ-ปรบมือรัว "กัปตันไลออนแอร์" พา 163 ชีวิตฝ่า "โนรู" ปลอดภัย

สังคม
29 ก.ย. 65
13:07
8,360
Logo Thai PBS
ขอบคุณ-ปรบมือรัว "กัปตันไลออนแอร์" พา 163 ชีวิตฝ่า "โนรู" ปลอดภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียล-ผู้โดยสาร 163 ชีวิตของสารการบิน "ไทย ไลออนแอร์" เขียนจดหมายน้อย ขอบคุณกัปตันที่พาลงจอดฝ่า "พายุโนรู" ที่ต้องเจอทั้งฝนและลมแรง ลงจอดสนามบินอุบลราชธานีได้อย่างปลอดภัย
ขอบคุณทุกท่านสำหรับการปฏิบัติหน้าที่ในวันที่สภาพอากาศไม่เป็นใจ เราติดตามการลงจอดและการนำเครื่องบินของ SL628 และ SL629 เรารู้สึกประทับใจ และขอบคุณในความกล้าหาญ อดทน และมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่แบบมืออาชีพ

เป็นที่กล่าวถึงในโลกออนไลน์อีกครั้ง สำหรับเหตุการณฺ์ระทึกจากผู้โดยสารของสายการบินไทย ไลออนแอร์ ที่เป็นผลพวงมาจากอิทธิพลของ "พายุโนรู" ที่ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก

หลังจากกัปตันพาผู้โดยสารรวม 163 ชีวิตลงจอดที่สนามบินอุบลราชธานี ท่ามกลางฝนที่ตกหนักและลมกระโชกแรงได้อย่างปลอดภัย 

ทำให้ผู้โดยสารหลายคนบนเที่ยวบินนี้ แชร์คลิปที่ถูกเผยแพร่ในโลกออนไลน์ และจดหมายขอบคุณกัปตันที่ทำหน้าที่ในวันที่ 28 ก.ย.ที่ผ่านมา

มีทั้งจากผู้โดยสารคนไทย และชาวต่างชาติที่อยู่ในเที่ยวบินนี้ ถูกฝากมาทางพนักงาน​ต้อนรับ​มาให้กัปตัน และถูกบอกเล่าเรื่องราวผ่านโซเชียล 

อ่านข่าวเพิ่ม “โนรู” ทำฟ้าปิด สายการบินต้องยกเลิก

ภาพ: เฟซบุ๊ก  Prakit Saikanaruck

ภาพ: เฟซบุ๊ก Prakit Saikanaruck

ภาพ: เฟซบุ๊ก Prakit Saikanaruck

 

เช่นเดียวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Thep Sitthawatthana โพสต์ข้อความว่า

ชื่นชมจากใจจริง ๆ ขอบคุณที่นำพาพวกเรากลับบ้านอย่างปลอดภัย

โดยผู้โดยสารคนนี้ บอกว่า ถึงอุบลฯ ปลอดภัยแล้ว บินทั้งน้ำตา และเสียงสวดมนต์ งดเดินทางช่วงพายุเข้า ครั้งนี้จำเป็นจริง ๆ เลยต้องได้เดินทางในขณะมีพายุ ขอบคุณกัปตันที่สามารถบังคับเครื่อง เอาเครื่องลงจอดอย่างปลอดภัยได้

ซึ่งในคลิป จะเห็นสภาพอากาศด้านนอกเครื่องบินที่มีฝนตก และลมแรง หลังเครื่องลงแตะรันเวย์ได้อย่างปลอดภัย จึงพร้อมใจกันปรบมือรัวๆ ให้กำลังใจกัปตัน และลูกเรือ 

ภาพ: เฟซบุ๊ก  Prakit Saikanaruck

ภาพ: เฟซบุ๊ก Prakit Saikanaruck

ภาพ: เฟซบุ๊ก Prakit Saikanaruck

จดหมายน้อยขอบคุณกัปตัน-ลูกเรือ 

ขณะที่ไทยพีบีเอสออนไลน์ ติดต่อไปยังผู้ใช้เฟชบุ๊ก Prakit Saikanaruck  นายประกิต สายคณ​า​รักษ์​ ซึ่งเป็นกัปตันของสายการบินไทย ไลอ้อนแอร์ เที่ยวบิน SL628/629 ที่มีลูกเรือและผู้โดยสาร 163 คนดังกล่าว แต่ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์เพิ่มเติม 

แต่อนุญาตให้นำข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ซึ่งเขาโพสต์ไว้ว่า

ขอบคุณ​การประสานงาน​ที่ดี กับหออุบลฯ ทีมดีสแพช ผู้โดยสาร​ที่เข้าใจสถานการณ์​ และลูกเรือทุกคนช่วยเหลือกันในไฟล์ท SL628/629 เหนื่อย​ไหม ยังไม่เหนื่อย ขอต่ออีกสองแลนด์ก็ยังไหว   
ภาพ: Wingtips

ภาพ: Wingtips

ภาพ: Wingtips

ภารกิจที่มีผู้ติดตามสูงสุดของโลก

สำหรับภารกิจครั้งนี้ พบว่า Wingtips มีผู้ติดตามใน Flightradar24 อันดับ 1 ของโลก! ไทยไลอ้อนแอร์ ลงจอดอุบลฯ สำเร็จ

ภาพเส้นทางการบินวนก่อนลงจอดของเที่ยวบิน SL628 ของสายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 737-900ER ทะเบียน HS-LTT ลงจอดที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานีสำเร็จ หลังจากบินวนรอสภาพอากาศให้เหมาะสมในการลงจอด

วันนี้ ท่าอากาศยานอุบลราชธานี มีสภาพอากาศฝนตกหนัก ลมแรง รวมถึงมีลมกระโชกแรง ทำให้หลายเที่ยวบินยกเลิก รวมถึงบินออกมาแล้วไม่สามารถลงจอดได้ ต้องบินกลับต้นทาง

สำหรับเที่ยวบิน SL628 ขณะเครื่องกำลังบินวนและลงจอด มีผู้ติดตามใน Flightradar24 มากกว่า 3,500 คน จนกลายเป็นเที่ยวบินที่มีผู้ติดตามสูงสุดของโลกในช่วงเวลาหนึ่งเลยทีเดียว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ได้ยินมั้ย? ประกาศหอเตือนภัย - SMS แจ้งภัย "พายุโนรู"

เช็กพื้นที่น้ำท่วม-ความเสียหาย "พายุโนรู" ถล่มอุบลฯ

"เขื่อนเจ้าพระยา" ระบายเพิ่มรอรับ "พายุโนรู" - "เขื่อนป่าสัก" ยังไม่เต็ม ไม่น่าห่วง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง