ด่วน ! ยิงในศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ

อาชญากรรม
6 ต.ค. 65
14:23
158,591
Logo Thai PBS
ด่วน ! ยิงในศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุยิงในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก จนท.อยู่ระหว่างปิดล้อมจับกุมผู้ก่อเหตุ

วันนี้ (6 ต.ค.2565) เวลา 12.50 น. เกิดเหตุชายคนหนึ่งขับรถกระบะวีโก้ สีขาว เข้ามา ใช้อาวุธปืนและมีด ทำร้ายครูและนักเรียนภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก องค์การบริหารส่วนตำบลอุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

นายกฯ สั่ง ผบ.ตร.บินด่วน ดูเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิต 26 คน เป็นเด็กในศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก 23 คน ครูผู้ดูแลเด็ก จำนวน 2 คน เจ้าหน้าที่ อบต.อุทัยสวรรค์ 1 คน

ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ ส.ต.ท.ปัญญา คำราบ เป็นอดีตตำรวจ สภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ขณะนี้อยู่ในระหว่างการหลบหนี เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกติดตามจับกุมตัว

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นห่วงต่อกรณีผู้ก่อเหตุยิงใน ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ อ.นากลาง จ.หนองบัวลำภู

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ต่อกรณีเหตุการณ์มีผู้กราดยิงดังกล่าว  นายกฯ ได้สั่งการทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเร่งด่วน และรีบดำเนินการระงับเหตุ ให้การช่วยเหลือ ตรวจสอบ จับกุมผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด  

ขณะที่ พล.ต.ต.พงษ์พิพัฒน์ ศิริพรวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู เปิดเผยว่าเหตุดังกล่าว มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายคน โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่นำตัวผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนผู้ก่อเหตุยังอยู่ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างปิดล้อม 

ล่าสุด เวลา 14.36 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร.อยู่ระหว่างลงพื้นที่เกิดเหตุ เพื่อติดตามสถานการณ์

ขณะที่ พ.ต.อ.ณัฐวัฒน์ วงษ์สนิทธีรา ผกก.สภ.นาวัง ซึ่งเป็นสังกัดเดิมของผู้ก่อเหตุกราดยิง ระบุว่า ผู้ก่อเหตุถูกไล่ออกจากราชการ เมื่อปลายปี 2564 จากคดีครอบครองยาเสพติด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอน “หยุดแชร์ภาพ-แชร์คลิป” ภาพกราดยิงหนองบัวลำภู เสียชีวิตแล้ว 32 คน

อดีต ตร.กราดยิงหนองบัวลำภู ฆ่าลูก-ภรรยา ก่อนยิงตัวตาย 

นายกฯ สั่ง ผบ.ตร.บินด่วน ดูเหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง