พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เหตุฆาตกรรมหมู่ -11 ต.ค.พระราชทานเพลิงศพ

อาชญากรรม
8 ต.ค. 65
08:59
2,624
Logo Thai PBS
พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เหตุฆาตกรรมหมู่ -11 ต.ค.พระราชทานเพลิงศพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ ( 8 ต.ค.) เวลา 15.00 น. พระราชทานน้ำหลวงอาบศพเหตุฆาตกรรมหมู่ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู หลังจากมีการลำเลียงมาไว้ที่วัด 3 แห่ง จากนั้นวันที่ 11 ต.ค.นี้ พระราชทานเพลิงศพ

วันนี้ (8 ต.ค.2565) ความคืบหน้าเหตุฆาตกรรมหมู่ ที่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู ซึ่งหลังจากเมื่อวานนี้ (7 ต.ค.) เจ้าหน้าที่มูลนิธิส่งเสริมธรรมอุดรธานี นำร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 19 ศพ จากทั้งหมด 37 ศพ มาส่งมอบให้กับญาติที่วัดราษฎร์สามัคคี ซึ่งเป็น 1 ใน 3 วัด ที่มีการนำร่างผู้เสียชีวิตมาเก็บไว้ก่อน 

ก่อนหน้านี้ มีการนำร่างของผู้เสียชีวิต ทั้ง 37 ศพ รวมผู้ก่อเหตุที่ผ่านการชันสูตรศพเสร็จสิ้นแล้ว จากแผนกนิติเวช โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี กลับไปยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก อบต.อุทัยสวรรค์ เพื่อส่งมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา แต่ในส่วนของผู้ก่อเหตุชาวบ้านยังไม่ยอมให้มีการนำศพมาตั้งในพื้นที่

 

15.00 น.พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

การลำเลียงนำโดยเจ้าหน้าที่มูลนิธิอาสากู้ภัยส่งเสริมธรรม จ.อุดรธานี และกำลังพลจากค่ายพระยาสุนทรธาดา จ.อุดรธานี ที่ใช้รถบรรทุก 6 ล้อ ที่ภาคเอกชนส่งมาช่วย รถตู้ของมูลนิธิ และรถยนต์ทหาร รวมทั้งหมดกว่า 30 คัน และจัดบำเพ็ญกุศลศพ 3 วัด เพื่อความสะดวกในการจัดงาน คือวัดศรีอุทัย, วัดศรีสำราญ และวัดราษฎรบำรุง

สำหรับกำหนดการในวันนี้จะมีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ในเวลา 15.00 น. ก่อนตั้งสวดพระอภิธรรมศพ 3 วัน จากนั้นวันที่ 11 ต.ค.นี้ เจ้าหน้าที่จะสร้างอิฐบล็อกชั่วคราว จำนวน 37 ก้อนเท่ากับจำนวนผู้เสียชีวิต เพื่อใช้เป็นเชิงตะกอนเตาเผาศพ บริเวณสนามหญ้าหน้าวัด เนื่องจากเตาเผาศพไม่เพียงพอ

และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 11 ต.ค.นี้ ซึ่งจะเป็นการเผาหลอก จากนั้นครอบครัวผู้เสียชีวิต สามารถรับศพไปประกอบพิธีต่อ หรือดำเนินการตามความประสงค์ของญาติต่อไป 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ในหลวง-พระราชินี” เสด็จเยี่ยมผู้บาดเจ็บ-พระราชทานกำลังใจ จ.หนองบัวลำภู

ผบ.ตร.คาดผู้ก่อเหตุเสพยา-เครียด-หลอน กราดยิงหนองบัวลำภู

ด่วน ! ยิงในศูนย์เด็กเล็ก จ.หนองบัวลำภู มีผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ

อดีต ตร.กราดยิงหนองบัวลำภู ฆ่าลูก-ภรรยา ก่อนยิงตัวตาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง