พระราชดำรัสในหลวง “รู้สึกเสียใจเศร้าใจ” กับผู้สูญเสียหนองบัวลำภู

พระราชสำนัก
8 ต.ค. 65
09:25
1,497
Logo Thai PBS
พระราชดำรัสในหลวง “รู้สึกเสียใจเศร้าใจ” กับผู้สูญเสียหนองบัวลำภู
“ในหลวง” ทรงมีพระราชดำรัส “รู้สึกเสียใจเศร้าสลดใจ” เหตุการณ์หนองบัวลำภู พร้อมพระราชทานกำลังใจกับครอบครัวผู้สูญเสีย

เมื่อวันที่ 7 ต.ค.2565 เมื่อเวลา 22.16 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเยี่ยมผู้บาดเจ็บพร้อมกับพระราชทานกำลังใจแก่ผู้บาดเจ็บ และครอบครัวผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์ความสูญเสียครั้งใหญ่ของราษฎร จ.หนองบัวลำภู

จากนั้นพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต เฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท เพื่อพระราชทานกำลังใจแก่ครอบครัวผู้สูญเสียจากเหตุการณ์ครั้งนี้

พร้อมทั้งทรงมีพระราชปฎิสันถารให้กำลังใจ และให้เชื่อมั่นในความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะร่วมกันเพื่อให้ฟื้นกลับมาใช้ชีวิตปกติด้วยกำลังใจที่เข้มแข็งอีกครั้ง ดังความว่า

“รู้สึกเสียใจเศร้าสลดใจมากที่มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ช่วงเวลาแห่งความรู้สึกเศร้าโศกเสียใจ ก็ไม่ทราบจะอธิบายอย่างไรให้เข้าใจ ก็เป็นความรู้สึกร่วม เป็นเหตุที่ไม่ดีเกิดขึ้นถ้าเกิดมีอะไรเดือดร้อนลำบากให้ช่วยเหลือให้ดูแล"

"ขอแสดงความเสียใจและคงไม่มีคำไหนมาแทนความเสียใจได้ ก็ขอให้กำลังใจพวกเราเข้มแข็งเพื่อให้วิญญาณน้องๆเขาสบายใจ เราก็จะทำพิธีการทำบุญสวดมนต์ เพื่ออุทิศส่วนบุญกุศลให้กับผู้ที่จากไปแล้วก็เป็นขวัญ และกำลังใจให้ทุกคน เราก็เสียใจด้วยมาก ตอนนี้เราต้องทำอะไรให้ดีที่สุดเป็นกำลังใจให้ทุกคน"

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ในหลวง-พระราชินี” เสด็จเยี่ยมผู้บาดเจ็บ-พระราชทานกำลังใจ จ.หนองบัวลำภู

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เหตุฆาตกรรมหมู่ -11 ต.ค.พระราชทานเพลิงศพ

นายกฯร่วมไว้อาลัย เหตุกราดยิงหนองบัวลำภู

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง