“โตโน่” เริ่มว่าย 10.09 น. ยอดเงินบริจาคทะลุ 22 ล้านบาท

Logo Thai PBS
“โตโน่” เริ่มว่าย 10.09 น. ยอดเงินบริจาคทะลุ 22 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"โตโน่" ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ เริ่มว่ายน้ำข้ามโขงเวลา 10.09 น. เพื่อระดมเงินให้โรงพยาบาลใน จ.นครพนม และโรงพยาบาลแขวงคำม่วน ประเทศลาวซื้ออุปกรณ์เครื่องมือการแพทย์ และจะว่ายกลับฝั่งไทยเวลา 15.00 น.

วันนี้ (22 ต.ค.2565) ดาราหนุ่ม โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ จัดโครงการ “One Man and The river หนึ่งคนว่าย หลายคนให้” กิจกรรมว่ายน้ำข้ามแม่น้ำโขงเพื่อระดมเงินให้โรงพยาบาลใน จ.นครพนม และ โรงพยาบาลแขวงคำม่วน ประเทศลาว เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์เครื่องมือการแพทย์ โดย โตโน่ ซึ่งจะเริ่มว่ายน้ำในเวลา 10.09 น.

กำหนดการวันนี้
- เวลา 08.00 น. เริ่มมีพิธีบวงสรวง
- เวลา 10.09 น. โตโน่ เริ่มลงว่ายน้ำ และทำกิจกรรมที่ฝั่งไทย
- เวลา 13.00 น. ทำกิจกรรมที่ฝั่ง สปป.ลาว
- เวลา 15.00 น. ว่ายน้ำจากฝั่ง สปป.ลาว กลับไทย
- สรุปกิจกรรมเวลา 16.00-17.00 น.

ทั้งนี้ จุดแรกคือ บริเวณลานพญาศรีสัตตนาคราช ซึ่งเป็นจุดที่โตโน่เริ่มลงว่ายน้ำ โดยจะว่ายเลียบฝั่งไทย ไหลไปตามกระแสน้ำ ไปที่ท่าน้ำวัดกลาง ระยะทาง 800 เมตร จุดนี้โตโน่จะขึ้นฝั่งมาทักทายประชาชน ใช้เวลา 15 นาที

จุดที่ 2 ว่ายน้ำจากท่าวัดกลาง ว่ายเลียบฝั่งประเทศไทย ไปที่ท่าน้ำศาลาแสงสิงแก้ว ระยะทางห่างจากจุดแรก 400 เมตร เมื่อว่ายมาถึง จะขึ้นฝั่งมาทำกิจกรรมรับบริจาค ใช้เวลา 15 นาที

จุดที่ 3 โตโน่และทีมงานจะว่ายน้ำจากศาลาท่าน้ำแสงสิงแก้ว ตัดไปแนวเฉียง ไปฝั่ง สปป.ลาว แล้วว่ายต่อไปขึ้นฝั่ง ที่วัดพระธาตุศรีโคดตะบอง ทำกิจกรรมที่วัดพระธาตุศรีโคดตะบอง แล้วเดินทางไปพบทีมแพทย์พยาบาล โรงพยาบาลแขวงคำม่วน ก่อนไปพักร่างกายที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง

จากนั้นทีมงาน จะพานั่งรถตู้มาที่ท่าน้ำหาดบ้านนาเมือง ฝั่งลาว ซึ่งจุดนี้จะเป็นการว่ายกลับมาที่ลานพญาศรีสัตตนาคราช ฝั่งไทย ในเวลา 15.00 น. ระยะทาง 6 กิโลเมตร

รวมระยะทางทั้งหมด 15 กิโลเมตร ใช้เวลา 7 ชั่วโมง

สำหรับแผนเซฟตี้ “โตโน่” จะสวมชุดว่ายน้ำที่เป็นบอดี้สูท มีสัญลักษณ์ธงชาติไทยและลาว ที่หน้าอกสองข้าง และมีอุปกรณ์เรียกว่า “บุย” ช่วยพยุงตัว ซึ่งบุยจะช่วยพยุงตัวเวลาที่เหนื่อย หรือพักกินกล้วย กินผลไม้ในน้ำ และจะมีทีมว่ายน้ำ 4 คน ตามประกบ

นอกจากนี้ ยังมีทีมเรือพายเรือคายัคขนาบข้าง 4 ลำ เจ็ทสกี 4 ลำ ถัดจากขบวนเจ็ทสกีจะเป็นเรือของ ปภ. และเรือใหญ่ของทางจังหวัดอยู่แนวขอบสุดท้าย ที่คอยสังเกตการณ์ภาพรวม

ทั้งนี้ พบว่าเวลา 08.00 น. ยอดบริจาคทะลุ 22 ล้านบาทแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จาก "ตูน บอดี้สแลม" ถึง "โตโน่" ย้อนเคสคนดังระดมทุนเพื่อสังคม

นักวิชาการ มอง 5 ภัยสิ่งแวดล้อม คุกคาม "แม่น้ำโขง"

ไขคำตอบ! กระแสน้ำโขงก่อน “โตโน่” ว่ายพิชิต 15 กม.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง