ค้นบ้านอดีต รมต.เอี่ยวทุนจีน -ตร.ชงมท.รื้อโซนนิ่งสถานบันเทิง

อาชญากรรม
2 พ.ย. 65
13:44
2,701
Logo Thai PBS
ค้นบ้านอดีต รมต.เอี่ยวทุนจีน -ตร.ชงมท.รื้อโซนนิ่งสถานบันเทิง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.-กทม.เตรียมชงเสนอกระทรวงมหาดไทย แก้ไขกฎระเบียบพื้นที่โซนนิ่งสถานบริการใหม่ คุมลอบเปิดสถานบันเทิงไม่ตรงประเภท ส่วนการค้นบ้านพักอดีตรัฐมนตรีคนดัง ที่ถูกโยงธุรกิจสีเทา ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

กรณีนักพนัน อ้างถูกเจ้าของบ่อนพนันในท้องที่ สน.โคกคราม ทำร้ายร่างกายและปล้นเงินที่ได้จากการเล่นพนันคืน และระบุว่าในพื้นที่กทม.มีบ่อนพนันนับร้อยแห่ง

วันนี้ (2 พ.ย.2565) พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่าจากที่สั่งการให้ตรวจสอบในทางลับปรากฏว่า ไม่พบมีบ่อนพนันจำนวนมากตามที่กล่าวอ้าง เพราะหากพบก็จะต้องดำเนินการโดยไม่ละเว้น

หากนักพนันดังกล่าว มีหลักฐานก็สามารถนำมาส่งมอบได้ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล  พร้อมจะตรวจสอบให้ได้ความจริง

เล็งชงมท.รื้อโซนนิ่งสถานบันเทิง

ด้าน พล.ต.เอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า จากการหารือกับนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าฯ กทม.เห็นตรงกันว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกทม. จะเสนอกระทรวงมหาดไทย ให้แก้ไขกฎระเบียบพื้นที่โซนนิ่งสถานบริการ ให้สอดรับกับสถานการณ์ปัจจุบัน

ทั้งนี้ เพื่อแก้ปัญหาการลักลอบเปิดสถานบันเทิง ไม่ตรงกับประเภทที่ขออนุญาต หรือลักลอบเปิดแบบผิดกฎหมาย เช่น สถานบันเทิงจินหลิงที่มีนายทุนจีนเข้ามาเกี่ยวข้อง

อ่านข่าวเพิ่ม จับผับย่านยานนาวาลอบเปิดให้บริการ รับทัวร์ปาร์ตี้เสพยา

ค้นบ้านพักอดีตรมต.คนดัง ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

ขณะเดียวกัน มีรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำหมายศาลฯ เข้าตรวจค้นที่พักของอดีตรัฐมนตรีคนดัง ซึ่งตำรวจมีข้อมูลจากการข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์พาดพิงว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา

โดยบ้านพักของอดีตรัฐมนตรีคนนี้ มีหลายแห่ง แต่จากข้อมูลเชิงลึก ตำรวจเชื่อว่า บ้านเป้าหมาย ซึ่งอยู่ในพื้นที่ กทม. เป็นบ้านที่อดีตรัฐมนตรีคนนี้ อาศัยอยู่ในปัจจุบัน ตำรวจจึงประสานทางโทรศัพท์ กับอดีตรัฐมนตรี ที่ขณะนี้ยังอยู่ในประเทศไทย เพื่อขอเข้าตรวจค้นตามตอน แต่ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุ่มตรวจสถานบันเทิง 6 จุด กทม. ย้ำเข้มมาตรการ

"ชูวิทย์" แฉผับศูนย์เหรียญทุนธุรกิจสีเทาจีนในไทย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง