Apple แจ้งผู้ซื้ออาจได้สินค้าล่าช้าหลังจีนคุมโควิดในเจิ้งโจว

ต่างประเทศ
8 พ.ย. 65
10:07
329
Logo Thai PBS
Apple แจ้งผู้ซื้ออาจได้สินค้าล่าช้าหลังจีนคุมโควิดในเจิ้งโจว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
Apple แจ้งให้ผู้ซื้อโทรศัพท์มือถือทราบว่าสินค้าอาจจะได้รับล่าช้า จากผลกระทบการปิดโรงงานในเจิ้งโจวเพราะโควิด-19 แม้บริษัท Foxconn ที่เป็นผู้ผลิตจะเสนอเงินพิเศษจูงใจพนักงานแล้วก็ตาม

เมื่อวันที่ 7 พ.ย.2565 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า บริษัท แอปเปิล (Apple) ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือไอโฟน ประกาศแจ้งเตือนลูกค้าว่าอาจจะได้รับสินค้าล่าช้า หลังได้รับผลกระทบจากมาตรการควบคุมโควิด-19 ของจีน ส่งผลให้โรงงานไอโฟนแห่งใหญ่ที่สุดในโลกของบริษัท Foxconn ต้องปิดตัวลงชั่วคราว และบริษัทเพิ่งเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นใหม่ไปเมื่อไม่นานมานี้

แอปเปิล ระบุว่า โรงงานประกอบโทรศัพท์ Foxconn ในเจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑลเหอหนาน เปิดทำการได้แบบไม่เต็มอัตรา หลังจากทางการท้องถิ่นสั่งปิดเมืองในเขตที่ตั้งของโรงงานเป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย.เป็นต้นมา เนื่องจากมีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในโรงงาน นำไปสู่การเร่งอพยพกลับบ้านของพนักงาน แม้ว่าทางโรงงานจะพยายามเสนอโบนัสให้เพิ่มเติมถึงชั่วโมงละ 30 หยวนแล้วก็ตาม

ขณะที่ตัวเลขการค้าของจีน เศรษฐกิจขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ที่ได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ 7 พ.ย. สะท้อนการหดตัวทั้งการนำเข้าและส่งออกในช่วงเดือน ต.ค.โดยการส่งสินค้าออกในเดือน ต.ค. ลดลง 0.3% เมื่อเทียบกับปี 2021 และสวนทางกับตัวเลขเดือน ก.ย. ที่ส่งออกขยายตัว 5.7% โดยตัวเลขที่ลดลงเดือนที่แล้วนับเป็นภาพการณ์ที่ย่ำแย่ที่สุดนับตั้งแต่เดือน พ.ค.2020

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จีนปิดโซนคุมโควิด "เจิ้งโจว" กระทบโรงงานผลิตมือถือ

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง