วันหยุดเอเปค คนกรุงเทพฯ เที่ยวภูกระดึงสัมผัสลมหนาว

ไลฟ์สไตล์
16 พ.ย. 65
13:44
584
Logo Thai PBS
วันหยุดเอเปค คนกรุงเทพฯ เที่ยวภูกระดึงสัมผัสลมหนาว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คนกรุงเทพฯ หยุดเอเปคเดินทางเที่ยวภูกระดึง สัมผัสลมหนาวและชมทะเลหมอก กลับมาทำงานหลังประชุมเสร็จสิ้น

วันนี้ (16 พ.ย.2565) นายอดิสร เหมทานนท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เปิดเผยว่า มีนักท่องเที่ยวขึ้นพักบนภูกระดึงจำนวน 500 คน โดยจองคิวผ่านแอปพลิเคชัน QueQ

จากการสอบถามพบว่า ส่วนใหญ่เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว ที่ ครม.เห็นชอบให้วันที่ 16-18 พ.ย. เป็นวันหยุดราชการกรณีพิเศษ เฉพาะในเขตกรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ เนื่องจากมีการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชีย-แปซิฟิก (APEC 2022)

นายอดิสร กล่าวว่า ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเต็มตัวแล้ว มีหมอกในช่วงเช้า อากาศเย็นสบาย ตามยอดภูต่าง ๆ จะมีทะเลหมอกและดอกไม้ป่ากำลังชูช่อต้อนรับนักท่องเที่ยว

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวบนภูกระดึงทางอุทยานฯ ยังคงรูปแบบการเดินป่าแบบ New normal ซึ่งยังสามารถรองรับนักท่องเที่ยวแบบ Walk in ได้อีก 600 คนต่อวัน

น.ส.เอมอร สารพล นักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ กล่าวว่า เป็นโอกาสดีที่รัฐบาลให้เป็นวันหยุดยาว จึงชวนเพื่อนมาเที่ยวภูกระดึง ซึ่งจะพักแรม 3 วัน และเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังประชุมเอเปคเสร็จสิ้น

แนะนักท่องเที่ยว ไม่ผิงไฟในเต็นท์

สำนักโรคจากการประกอบอาชีพและสิ่งแวดล้อม เปิดเผยว่า หนาวขนาดไหนก็ไม่ควรผิงไฟในเต็นท์ เพราะอาจทำให้สำลักควัน เต็นท์ไหม้ ขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิต เนื่องจากควันไฟมีสารพิษต่าง ๆ เช่น Carbon Monoxide, Carbon Dioxide เป็นต้น หากสูดดมนาน ๆ อาจเป็นเหตุให้เกิดผลเสียต่อร่างกายได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วันแรกหยุดยาวเอเปค "สนามบินดอนเมือง" คนทยอยเดินทาง

ไทยเจ้าภาพ "เอเปค 2022" ประเทศ - ปชช.ได้รับประโยชน์อะไรบ้าง

เอเปค 2022 ประชุม จนท.อาวุโส สรุปเรื่องสำคัญส่งต่อเวทีผู้นำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง