ผู้ปกครอง ร้องผู้ว่าฯ เพชรบุรี แก้ปัญหาความขัดแย้ง "ครู-นักเรียน"

ภูมิภาค
22 พ.ย. 65
17:43
1,899
Logo Thai PBS
ผู้ปกครอง ร้องผู้ว่าฯ เพชรบุรี แก้ปัญหาความขัดแย้ง "ครู-นักเรียน"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กลุ่มผู้ปกครองโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี เข้ายืนหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี เพื่อให้เร่งแก้ปัญหา หลังมีนักเรียนบางส่วนเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนความบกพร่องในการบริหารจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา จนส่งผลกระทบหลังกลับเข้าโรงเรียน

วันนี้ (17 พ.ย.2565) กลุ่มผู้ปกครองโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบุรี รวมตัวเข้ายื่นจดหมายเปิดผนึกไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี จากเหตุการณ์การรวมตัวของกลุ่มนักเรียนที่เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนความบกพร่องในการบริหารจัดการของผู้บริหารสถานศึกษา

โดยมี นายสมชัย เลิศประสิทธิพันธ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี นายเดชา ปาณะศรี รองผู้อำนวยการ สพม.เพชรบุรี พร้อมหัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดเพชรบุรี ร่วมรับฟังความคิดเห็นของผู้ปกครองและรับมอบจดหมายเปิดผนึกดังกล่าว

ผู้ปกครองบางส่วนชี้แจงว่า หลังจากนักเรียนเข้ายื่นหนังสือได้รับผลกระทบอย่างมาก เมื่อกลับเข้าโรงเรียนถูกสอบสวน ถูกข่มขู่ ว่ากล่าวด้วยวาจาที่ไม่สุภาพ จากผู้บริหารและครูผู้สอนบางคน ทำให้โรงเรียนอยู่ในภาวะตึงเครียด นำไปสู่ความหวาดระแวงเกลียดชัง มีผลกระทบต่อการเรียนการสอน

 

นอกจากนี้ ยังได้ชี้แจงถึงสิ่งอำนวยความสะดวกในโรงเรียน ที่เกิดการชำรุด ขาดการดูแลมานาน ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ ห้องสุขาสกปรก ตู้น้ำดื่มที่มีสิ่งปนเปื้อน นักเรียนไม่สามารถนำไปดื่มได้ รวมถึงการเรียนการสอนที่ไม่ได้รับอย่างเต็มที่

ทั้งนี้ ทางกลุ่มผู้ปกครอง ได้แสดงความห่วงใยต่อสวัสดิภาพของนักเรียน จึงขอให้มีการคุ้มครองสิทธิเด็กและเร่งแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นด่วน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังหารือได้มีการนัดพบกันระหว่างทางโรงเรียนและผู้ปกครอง ในวันที่ 26 พ.ย.นี้ แต่ล่าสุดทางโรงเรียนขอเลื่อนการนัดพบดังกล่าว โดยไม่มีการอธิบายเหตุผล

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ครม.ยกเว้นเก็บภาษี 200 ล้านค่าลิขสิทธิ์ฟุตบอลโลก

เกิดระเบิดบริเวณแฟลตตำรวจ สภ.เมืองนราธิวาส ตร.เจ็บหลายนาย

นายกฯ เสียใจเหตุคาร์บอมบ์แฟลตตำรวจ นราฯ สั่งเร่งหาสาเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง