ตร.คุม "ตู้ห่าว" ขอศาลฝากขังคดีนายทุนจีนสีเทา

อาชญากรรม
24 พ.ย. 65
11:42
1,404
Logo Thai PBS
ตร.คุม "ตู้ห่าว" ขอศาลฝากขังคดีนายทุนจีนสีเทา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเตรียมคัดค้านการประกันตัว "ชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์" หรือตู้ห่าว หลังคุมตัวขอฝากที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ในวันนี้ หวั่นหลบหนี ขณะที่การแจ้งข้อกล่าวหานายตู้ห่าวยังปฏิเสธ และขอต่อสู้ในชั้นศาล

จากกรณีศาลอนุมัติหมายจับนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือตู้ห่าว นักธุรกิจชาวจีน ที่มีหลักฐานเกี่ยวข้องสถานบันเทิงและทุนจีนสีเทา โดยตำรวจนำหมายศาลเข้าค้นบ้านพักของภรรยานายตู้ห่าว ย่านตลิ่งชัน และคอนโดมิเนียมหรูย่านสาทร แต่ไม่พบตัวและสิ่งผิดกฎหมาย ต่อมานายตู้ห่าว พร้อมทนายความ เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่สโมสรตำรวจ แสดงตัวว่าไม่หลบหนีและขอต่อสู้ในชั้นศาล เมื่อวานนี้ (23 พ.ย.)

วันนี้ (24 พ.ย.2565) ที่ สน.ยานนาวา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทนายความส่วนตัวนายตู้ห่าว ได้ขอเยี่ยมก่อนพนักงานสอบสวนส่งตัวขอฝากขังที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ โดยบอกว่า จากการพูดคุยนายตู้ห่าวไม่มีอาการเครียด โดยทีมทนายความได้เตรียมหลักทรัพย์และหลักฐานเพื่อขอประกันตัวในชั้นศาลแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผย ขอดูเงื่อนไขของพนักงานสอบสวนก่อน แต่มีรายงานว่าพนักงานสอบสวนเตรียมยื่นคัดค้านประกันตัว ให้เหตุผลเกรงจะหลบหนีและอาจกระทบต่อการสอบสวนและพยานหลักฐาน

รอง ผบ.ตร.กล่าวถึงกรณีที่พบนายตู้ห่าวมีความเชื่อมโยงกับนักการเมืองและอดีตนายตำรวจระดับสูง ว่า ไม่ส่งผลต่อรูปคดี เพราะว่าไปตามพยานหลักฐาน หากพบว่ามีใครเข้ามาเกี่ยวข้องจะถูกดำเนินคดี โดยไม่ละเว้น

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังเปิดเผยการติดตามดำเนินคดีกลุ่มทุนจีน 5 กลุ่มที่ตำรวจมีหลักฐาน ว่า ขณะนี้ตามจับตัวการใหญ่ 2 คน คือ นายเดวิด และนายยู่ฉาง เฟย ส่วนผู้ที่เข้ามอบตัวคือนายตู่ห่าว และมี 2 คนที่หลบหนีออกนอกประเทศ คือ นายโทนี่ และนายหมิง ซึ่งตำรวจได้ประสานตำรวจสากลออกหมายแดง แจ้งเบาะแสในการติดตามจับกุม

ส่วนภาพรวมการดำเนินคดีกลุ่มทุนจีนสีเทา ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา เข้าตรวจค้นเป้าหมายทั้งหมด 75 จุด ในพื้นที่ 20 จังหวัด สามารถดำเนินคดีผู้เกี่ยว 93 คน ยึดทรัพย์สินที่รอตรวจสอบอีกกว่า 3,000 ล้านบาท

สำหรับนายตู้ห่าวถูกออกหมายจับในข้อหาสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ร่วมกันค้ายาเสพติด และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยตำรวจมีหลักฐานการเข้าไปเกี่ยวข้องในฐานะนายทุนสถานบันเทิงจินหลิง มีชื่อเป็นบุคคลเช่าสถานที่ และในวันตำรวจเข้าจับปาร์ตี้ยาเสพติดของกลุ่มชาวจีน นายตู้ห่าวก็อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ตู้ห่าว" เข้ามอบตัว หลังถูกออกหมายจับคดีนายทุนจีนสีเทา 

"ชูวิทย์" ส่งหลักฐานทรัพย์สิน "ตู้ห่าว" ถึงมือบิ๊กโจ๊ก 

"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" เผยขยายผล 4 ผับเกี่ยวข้องนายทุนจีนสีเทา 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง