"ชูวิทย์" ส่งหลักฐานทรัพย์สิน "ตู้ห่าว" ถึงมือบิ๊กโจ๊ก

อาชญากรรม
23 พ.ย. 65
17:15
334
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" ส่งหลักฐานทรัพย์สิน "ตู้ห่าว" ถึงมือบิ๊กโจ๊ก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุมตัว "ตู้ห่าว" ไปสอบสวนเพิ่มเติมที่สน.ยานนาวา หลังเข้ามอบตัว ด้าน "ชูวิทย์" เดินทางมาส่งรายการทรัพย์สินของนายทุนจีนให้กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เพิ่มเติม

วันนี้ (23 พ.ย.2565) กรณีนายชัยณัฐร์ กรณ์ชายานันท์ หรือ ตู้ห่าว ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ในความผิดสมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ผู้นั้นสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด ,และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนชุดคลี่คลายคดีนายทุนจีนสีเทา ที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดี 

ล่าสุดช่วงบ่ายที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนนำตัวนายตู้ห่าว ออกจากสโมสรตำรวจ และควบคุมตัวไปสอบสวนต่อที่ สน.ยานนาวา และจะส่งตัวต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ ในวันพรุ่งนี้ (24 พ.ย.)

ขณะเดียวนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นำเอกสารรายการทรัพย์สินของนายตู้ห่าว มอบให้กับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นรายการทรัพย์สินเพิ่มเติม นอกเหนือจากคฤหาสน์ ที่ตำรวจบุกเข้าตรวจค้นในช่วงเช้าที่ผ่านมา

อ่านข่าวเพิ่ม ตู้ห่าว" เข้ามอบตัว หลังถูกออกหมายจับคดีนายทุนจีนสีเทา

ระบุนอมินีหญิงไทย-เอี่ยวนักการเมือง

นายชูวิทย์ ระบุว่า รายการทรัพย์สินที่มอบเพิ่มเติม ส่วนใหญ่เป็นรายการที่ดิน สัญญาซื้อขาย ซึ่งผู้ครอบครองคือหญิงคนหนึ่ง ซึ่งเป็นนอมินีของนายตู้ห่าว นอกจากนี้ยังมีรายการโฉนดที่ดินที่ตู้ห่าว ยื่นจำนอง กับทางธนาคารรวมมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท

นอกจากความสัมพันธ์ของนอมินีหญิง กับนายตู้ห่าว นายชูวิทย์ ยังอ้างว่า นอมินีหญิงคนดังกล่าว มีความเกี่ยวข้องกับนักการเมืองชื่อดังอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีรายการความสัมพันธ์ของบุคคลไปจนถึงรายชื่อคนในครอบครัว คนรอบตัวของนอมินี พร้อมเบอร์โทรศัพท์ พร้อมยืนยันการมอบหลักฐาน ไม่ได้อยากดัง แต่เป็นการช่วยเจ้าหน้าที่ทำงานและเชื่อว่าเจ้าพนักงาน มีวิจารณญาณพิจารณาได้ว่า คนที่ประกอบอาชีพขายเครื่องครัวย่านพระโขนง จากพื้นฐานครอบครัวทั่วไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชูวิทย์" ยื่นกระทรวงยุติธรรมตรวจเส้นทางการเงินนายทุนจีนสีเทา

"ชูวิทย์" แฉพฤติกรรมนายทุนจีนหลบหนีออกนอกประเทศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง