อิหร่าน ยิงช่วงทดเจ็บ ชนะ เวลส์ 10 คน 2-0

กีฬา
25 พ.ย. 65
19:58
320
Logo Thai PBS
อิหร่าน ยิงช่วงทดเจ็บ ชนะ เวลส์ 10 คน 2-0
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อิหร่านยิง 2 ประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เอาชนะ เวลส์ ที่เหลือผู้เล่น 10 คน 2-0 ประเดิม 3 คะแนน ในศึกฟุตบอลโลก 2022

วันนี้ (25 พ.ย.2565) ศึกฟุตบอลโลก 2022 คู่แรกของวันนี้ เริ่มในเวลา 17.00 น. เป็นเกมรอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 2 กลุ่มบี ที่สนามอาหมัด บิน อาลี สเตเดียม เมืองอัล รายยาน ประเทศกาตาร์ ระหว่างทีมชาติเวลส์ พบกับ ทีมชาติอิหร่าน 

เกมนี้ เวลส์ ยังคงนำทัพโดย แกเร็ธ เบล ส่วน อิหร่าน ไม่มี อาลีเรซา เบรา-วานด์ ผู้รักษาประตูมือหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บหนักจมูกแตกจากเกมที่แล้ว ส่วนแนวรุกคนสำคัญยังคงเป็น เมห์ดี ตาเรมี ดาวยิงจากปอร์โต

ไฮไลท์ครึ่งแรกเกิดขึ้นในนาที 16 จากจังหวะที่แนวรับเวลส์เล่นกันผิดพลาด และเป็น อาลี โกลิซาเดห์ แนวรุกอิหร่านที่หลุดไปยิงเข้าประตูไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินเช็กวีเออาร์และเป็นจังหวะล้ำหน้าก่อน

ครึ่งหลังนาที 51 อิหร่าน เกือบได้ประตูขึ้นนำ ซาร์ดาร์ อัซมูน แนวรุกตัวเก่งหลุดเข้าไปแต่ก็ไปยิงชนเสา และก็มีจังหวะต่อเนื่อง เมื่อ อาลี โกลิซาเดห์ ก็ได้โอกาสยิงแต่ก็ไปชนเสาอีก แม้บอลจะกระดอนมาเข้าทางผู้เล่นอิหร่าน แต่ก็ไปติดเซฟของ เวย์น เฮนเนสซีย์ ผู้รักษาประตูเวลส์

แต่จุดเปลี่ยนสำคัญเกิดขึ้น นาที 85 เวลส์ ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ เวย์น เฮนเนสซีย์ ออกมาตัดฟาวล์ ตาเรมี กองหน้าของอิหร่าน ตอนแรกผู้ตัดสินให้ใบเหลือง แต่มีสัญญาณจากห้องวีเออาร์ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะยกเลิกใบเหลือง เปลี่ยนเป็นใบแดงไล่ออกจากสนามทันที และนี่เป็นใบแดงแรกในฟุตบอลโลกหนนี้

จากนั้นอิหร่าน ที่ได้เปรียบพยายามบุกหนัก และช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาที 98 อิหร่าน มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากการยิงของ รูซเบห์ เชสมี ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง

จากนั้นนาที 101 อิหร่านมาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะจากการยิงของ รามิน เรซาเอียน ที่ลงมาเป็นตัวสำรองเช่นกัน จบเกม อิหร่าน เอาชนะ เวลส์ 2-0

อิหร่าน เก็บ 3 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 2 ส่วน เวลส์ มี 1 คะแนน อยู่อันดับสุดท้าย ก็ต้องไปรอลุ้นในการเข้ารอบนัดสุดท้ายต่อไป

ซึ่งนัดสุดท้ายของกลุ่มบี อิหร่าน จะเจอ สหรัฐอเมริกา และ เวลส์ จะเจอกับ อังกฤษ ในวันอังคารที่ 29 พ.ย. 

ขณะที่ โปรแกรมการแข่งขันคู่ที่เหลือ
20.00 น. กาตาร์ - เซเนกัล
23.00 น. เนเธอร์แลนด์ - เอกวาดอร์
02.00 น. อังกฤษ - สหรัฐอเมริกา

บรรยากาศซ้อมก่อนลงสนาม

ด้าน สำนักข่าว Dailymail รายงานว่า แกเร็ธ เบล กัปตันทีมชาติ นำผู้เล่นอีก 26 คน สวมเสื้อสีขาวที่มีแถบหลากสี ลงซ้อมก่อนเปิดศึกฟาดแข้งกับอิหร่านในช่วงเย็นที่ผ่านมา ก่อนจะเปลี่ยนเสื้อทีมเป็นสีแดงและคาดแถบขาวเมื่อการแข่งขันเริ่มต้น

เหตุการณ์นี้ เกิดจาก กัปตันของ 7 ทีมชาติยุโรปเลือกจะใส่ปลอกแขนที่เขียนว่า “OneLove” เพื่อสื่อถึงต่อต้านการเลือกปฏิบัติและสนับสนุนความหลากหลายทางเพศของ LGBTQ ที่กาตาร์ถือว่าเป็นเรื่องผิดศีลธรรมอย่างร้ายแรง ต่อมา FIFA ได้ออกโรงเตือนทีมชาติยุโรปในเรื่องนี้ จึงนำมาให้มีการเปลี่ยนเป็นการแสดงออกโดยการสวมเสื้อสีขาวและแถบหลากสีบนไหล่แทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง