ผลบอลโลก เยอรมนี ไล่ตีเสมอ สเปน 1-1 , โครเอเชีย ถล่ม แคนาดา 4-1

กีฬา
28 พ.ย. 65
07:21
5,115
Logo Thai PBS
ผลบอลโลก เยอรมนี ไล่ตีเสมอ สเปน 1-1 , โครเอเชีย ถล่ม แคนาดา 4-1
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อินทรีเหล็ก" เยอรมนี อดีตแชมป์โลก 4 สมัย รอดพ้นการตกรอบแรกได้อย่างหวุดหวิด หลังตามตีเสมอ สเปน 1-1 ก่อนหมดเวลา 7 นาที ขณะที่ โครเอเชีย ถล่ม แคนาดา 4-1 , เบลเยียม แพ้ โมร็อกโก 0-2

ฟุตบอลโลกเกมบิ๊กแมตช์เมื่อคืนนี้เป็นเกมนัดที่ 2 ของกลุ่ม อี ระหว่าง สเปน แชมป์โลกปี 2010 ที่ถล่ม คอสตาริกา 7-0 ในนัดแรก พบกับ เยอรมนี อดีตแชมป์โลก 4 สมัย ที่หวังแก้มือหลังแพ้ญี่ปุ่นแบบช็อกโลกในนัดก่อน

ครึ่งแรกแม้ สเปน จะครองเกมได้เหนือกว่า แต่กลับเป็น เยอรมนี ที่มีโอกาสส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย จากการโหม่งของ อันโตนิโอ รูดิเกอร์ แต่โชคร้ายที่ถูก "VAR" จับล้ำหน้า ทำให้เกมยังเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง คราวนี้เป็นทางฝั่ง สเปน ที่เป็นฝ่ายได้ประตูออกนำก่อนจากการยิงของ อัลบาโร โมราตา นาที 62 ทำให้ เยอรมนี ตกที่นั่งลำบากเพราะหากแพ้ 2 นัดติด มีโอกาสสูงที่จะตกรอบแรกในฟุตบอลโลกสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

แต่แล้วช่วงท้ายเกม ความพยายามตีเสมอของ "อินทรีเหล็ก" ประสบความสำเร็จในนาที 83 จากการยิงของ นิคคลัส ฟัลครูค ทำให้เกมนัดนี้จบลงด้วยผลเสมอกัน 1-1

ญี่ปุ่น พ่าย คอสตาริกา 0-1

ส่วนเกมอีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน ระหว่าง ญี่ปุ่น พบกับ คอสตาริกา ซึ่งแข้ง "ซามูไรบลู" ที่กำลังมั่นใจ ครองเกมได้เหนือกว่าเกือบทั้งหมด แต่สุดท้ายกลายเป็น คอสตาริกา ที่ตลอดเกม 90 นาที ยิงตรงกรอบแค่ครั้งเดียว แต่กลับเป็นฝ่ายชนะไปด้วยสกอร์ 1-0 โดยได้ประตูชัยจากฝีเท้าของ เคย์เชอร์ ฟูลเลอร์ ในนาที 81

ทำให้ สถานการณ์ของกลุ่มนี้ยังลุ้นกันสนุกในเกมสุดท้าย โดย สเปน มี 4 แต้ม รั้งจ่าฝูง ตามมาด้วย ญี่ปุ่น และ คอสตาริกา ที่มี 3 คะแนนเท่ากัน ส่วน เยอรมนี มี 1 คะแนน ซึ่งนัดสุดท้าย สเปน จะพบกับ ญี่ปุ่น ขณะที เยอรมนี จะเจอกับ คอสตาริกา เตะพร้อมกันในคืนวันที่ 1 ธ.ค.นี้ เวลา 02.00 น.

เบลเยียม แพ้ โมร็อกโก 0-2

ฟุตบอลโลก กลุ่ม เอฟ เบลเยียม ทีมอันดับ 2 ในแรงกิ้งฟีฟ่า ที่เฉือนชนะ แคนาดา มาในนัดแรก พบกับ โมร็อกโก ตัวแทนจากทวีปแอฟริกา ที่เสมอโครเอเชีย มา 0-0 แม้อันดับโลกจะเป็นรอง แต่เกมนี้กลับเป็น โมร็อกโก ที่พลิกล็อก เอาชนะ เบลเยียม ไป 2-0 โดยได้ 2 ประตูในครึ่งหลังจาก อับเบลฮามิด ซาบิรี นาที 74 และ ซากาเรีย อาบูคลาล ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีที่ 2

โครเอเชีย ถล่ม แคนาดา 4-1

ที่ คาลิฟา อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดียม โครเอเชีย รองแชมป์จาก 4 ปีก่อน พบกับ แคนาดา ทีมม้ามืดจากโซน คอนคาเคฟ ซึ่งนัดนี้เป็นทางฝั่ง แคนาดา ที่ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากการโหม่งของ อัลฟอนโซ เดวิส โดยใช้เวลาหลังเริ่มเกมเพียง 68 วินาทีเท่านั้น และเป็นประตูแรกที่ แคนาดา ทำได้ในศึกฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายอีกด้วย

แต่หลังจากนั้น โครเอเชีย ใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่าไล่ยิงคืน 4 ลูกรวด จาก อังเดร ครามาริช 2 ประตูนาที 36 และ 70 , มาร์โก ลิวาย่า นาที 44 และ ลอฟโร มาเยอร์ ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ทำให้ โครเอเชีย เอาชนะไปด้วยสกอร์ 4-1 และส่งผลให้ แคนาดา กลายเป็นทีมที่ 2 ต่อจาก กาตาร์ เจ้าภาพที่หมดสิทธิ์ผ่านเข้ารอบต่อไปแน่นอนแล้ว หลังแพ้มา 2 นัดรวด

สำหรับโปรแกรมนัดสุดท้ายของกลุ่มนี้ โมร็อกโก จะพบกับ แคนาดา ส่วน เบลเยียม จำเป็นต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้ในการเจอกับ โครเอเชีย ซึ่งทั้ง 2 คู่จะเตะพร้อมกันวันที่ 1 ธ.ค. เวลา 22.00 น.

โปรแกรมแข่งขันฟุตบอลโลก 28 พ.ย.

โปรแกรมฟุตบอลโลก วันนี้ เริ่มที่คู่ระหว่าง แคเมอรูน กับ เซอร์เบีย ในเวลา 17.00 น.
20.00 น. เกาหลีใต้ พบ กานา 
23.00 น. บราซิล พบ สวิตเซอร์แลนด์
02.00 น. โปรตุเกส พบ อุรุกวัย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง