"ชูวิทย์" แฉ "ตู้ห่าว" ใช้หญิงไทยเป็นนอมินีซื้อที่ดิน 400 ล้าน

อาชญากรรม
1 ธ.ค. 65
16:33
901
Logo Thai PBS
"ชูวิทย์" แฉ "ตู้ห่าว" ใช้หญิงไทยเป็นนอมินีซื้อที่ดิน 400 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชูวิทย์" แฉข้อมูลนอมินี "ตู้ห่าว" ใช้หญิงไทยโอนเงินซื้อที่ดินกว่า 400 ล้านบาท และยังพบใช้เงินจากหน่วยงานปราบปรามยาเสพติดต่างประเทศมาสนับสนุนสร้างบ้านพักในหุบเขา เตรียมเดินหน้าแฉการทำผิดของกลุ่มจีนอีกต่อเนื่อง

วันนี้ (1 ธ.ค.2565) นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตผู้ประกอบการสถานบริการ เปิดเผยถึงข้อมูลกลุ่มนายทุนจีนสีเทาเพิ่มเติม หลังจากที่ตำรวจดำเนินคดีนายตู้ห่าว เจ้าของสถานบันเทิงจินหลิง ย่านสาทร ที่พบว่าเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวชาวจีน และมียาเสพติดอยู่ภายในสถานบริการจำนวนมาก

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ได้รับข้อมูลของนายตู้ห่าวมาจากพยานคนสำคัญที่เป็นอดีตคนใกล้ชิด จึงมีข้อมูลของกลุ่มธุรกิจนี้จำนวนมาก และจะทยอยให้กับตำรวจนำไปสืบสวนต่อ โดยเฉพาะกลุ่มนอมินีที่พบว่านายตู้ห่าว ใช้ชื่อ นางพัชรินทร์ คนไทยดำเนินการแทนและมีหลักฐานการซื้อขายที่ดินมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท เมื่อปี 2563 ที่ให้นางพัชรินทร์เป็นผู้ดำเนินการแทน

พร้อมอ้างว่ามีหลักฐานการโอนเงินระหว่างนายตู้ห่าวไปยังนอมินีคนนี้หลายครั้ง แต่ละครั้งวงเงิน 3-5 ล้านบาท และอ้างว่า มีนายทุนจีนคนหนึ่งซื้อโรงเรียนสอนภาษาไทยให้คนจีนดำเนินการ และเพื่อใช้เป็นสถานบันการศึกษา ออกใบรองรับในการออกวีซ่าประเภทนักเรียน

 

นายชูวิทย์ ยังกล่าวถึง นายหลินหลง อดีตที่ปรึกษาสมาคมพ่อค้าไทย ที่ร่วมถ่ายภาพกับข้าราชการหลายคนและแต่งกายคล้ายชุดทหารด้วยว่า เป็นอีกวิธีการหนึ่งที่คนกลุ่มนี้ใช้อ้างตัวกับกลุ่มคนจีนด้วยกันเพื่อทำให้เกิดความน่าเชื่อถือ

นายชูวิทย์ กล่าวว่า นอกจากกลุ่มทุนจีนจะเข้ามาทำธุรกิจที่ผิดกฎหมายและพยายามที่จะอยู่ในไทยอย่างผิดกฎหมายแล้ว ยังพบว่ามีการทำสิ่งที่กระทบต่อความมั่นคงต่อประเทศไทยเป็นอย่างมาก โดยที่นายชูวิทย์ใช้คำว่า "อุ้มท้องซื้อพ่อ" ซึ่งรายละเอียดของการกระทำความผิดนี้จะขอแถลงในครั้งต่อไป

การออกมาเปิดเผยข้อมูลทุนจีนครั้งนี้ นายชูวิทย์ ได้เปิดเผยภาพถ่ายการก่อสร้างบ้านขนาดใหญ่กลางหุบเขาในจังหวัดหนึ่งของไทย พร้อมอ้างว่า เงินก่อสร้าง ได้มาจากหน่วยงานปราบปรามยาเสพติดของต่างประเทศ ที่มอบให้หน่วยงานยาเสพติดของไทยเพื่อใช้การปราบปรามยาเสพติด

 

พร้อมกับตั้งคำถามถึงสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) เป็นหน่วยงานที่มีอำนาจในการตรวจยึดอายัดทรัพย์สินคดีที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดจึงไม่เข้าไปตรวจค้นในเครื่องบินส่วนตัวที่ตรวจยึดไว้ ซึ่งอาจจะได้ข้อมูลหรือหลักฐานบางอย่างที่สำคัญทางคดี

หลังจากนั้น นายชูวิทย์ได้ทำพิธีเผาพริก เผาเกลือ ให้กับคนที่เห็นว่าการออกมาเปิดเผยข้อมูลของนายชูวิทย์มีคนอยู่เบื้องหลัง ซึ่งนายชูวิทย์ ยืนยันว่าการออกมาเปิดเผยข้อมูลทุนจีนสีเทาครั้งนี้เพื่อต้องการปกป้องประเทศและไม่มีบุคคลใดอยู่เป็นเบื้องหลัง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กโจ๊ก" เผยคดีทุนจีนสีเทาคืบ 90% - "ชูวิทย์" มอบข้อมูลเส้นทางการเงิน "ตู้ห่าว"

2 รอง ผบ.ตร. ผนึกกำลัง เร่งขยายผลเส้นทางการเงิน "ตู้ห่าว"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง