โมร็อกโก ควง โครเอเชีย เข้ารอบฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม F นัดสุดท้าย

กีฬา
2 ธ.ค. 65
07:00
451
Logo Thai PBS
โมร็อกโก ควง โครเอเชีย เข้ารอบฟุตบอลโลก 2022 กลุ่ม F นัดสุดท้าย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โมร็อกโก เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย หลังเฉือนชนะ แคนาดา 2-1 ขณะที่ โครเอเชีย เสมอ เบลเยียม 0-0 ส่งผลให้ แคนาดา และ เบลเยียม ตกรอบฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย

ฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดสุดท้าย โมร็อกโก พบกับ แคนาดา ที่สนาม อัล ธูมามา สเตเดียม

เกมนี้สนุกตั้งแต่ผ่านแค่นาทีที่ 4 แรก โมร็อกโก ขึ้นนำจากจังหวะที่ มิลาน บอร์ยาน ผู้รักษาประตูของแคนาดา ไปส่งบอลพลาด และบอลมันไปเข้าทาง

ฮาคิม ซิเย็ค กองหน้าของเชลซี ยิงสวนเข้าไปตุงตาข่าย ส่งให้ โมร็อกโก ขึ้นนำ 1- 0 ตั้งแต่ต้นเกม

จากนั้น โมร็อกโก ก็ใช้การเล่นแบบรับและโต้หาจังหวะขึ้นไปจบสกอร์ จนมาได้ประตูที่สอง ในนาที่ 23 เมื่อ อาชราฟ ฮาคิมี โยนบอลยาว ไปเข้าทาง ยูสเซฟ เอ็น-เนเซรี กองหน้าจาก เซบียา ในลาลีกาสเปน เลี้ยงกระชากหนีกองหลังของแคนาดา ที่ตามอยู่ 2 คน ก่อนกดด้วยเท้าขวา บอลเข้าเสาแรกไปอย่างสวยงาม ทำให้ โมร็อกโก ขึ้นนำเป็น 2-0

พอโดน นำ 2-0 แคนาดา ก็มีสมาธิมากขึ้นตั้งเกม ค่อยๆ เจาะขึ้นทำประตู และ นาทีที่ 40 แคนาดา ก็มาได้ประตูตีตื้น เมื่อ แซม อเดคุกเบ แนวรุกที่ขึ้นมาลุยในเกมรุกด้านซ้าย เปิดบอลกึ่งยิงกึ่งผ่านมาหน้าประตู แต่ว่า นาเยฟ อเกิร์ด แนวรับจาก เวสแฮม พยายามสกัดบอล แต่บอลมันวิ่งไปเข้าประตูตัวเอง ชนิดที่ ยาสซีน โบโน โกลของ โมร็อกโก ก็พยายามพุ่งสกัดแล้วแต่ไม่ทัน ทำให้ แคนาดาไล่มาเป็น 1-2 และจบด้วยสกอร์นี้ในครึ่งแรก

ครึ่งหลัง แคนาดา มีโอกาสตีเสมอที่ใกล้เคียงสุดๆ ในนาทีที่ 71 จากลูกฟรีคิก และเป็น อติบา ฮัทชินสัน ของ เบซิคตัส ได้โหม่งเต็มๆ บอลไปโดนคาน และเด้งเหมือนเข้าประตูไปแล้ว แต่ว่า โกลไลน์ หรือ ระบบการเช็กว่าบอลเข้าประตูหรือไป ก็แสดงว่า บอลยังไม่เข้าแบบเต็มใบ พลาดได้ประตูตีเสมอไปอย่างน่าเสียดาย

จากนั้นทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มไม่ได้ ทำให้ โมร็อกโก เฉือนชนะ แคนาดา 2-1 ทำให้ โมร็อกโก เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วน แคนาดา ตกรอบ 

โครเอเชีย มี 5 คะแนนเข้ารอบฟุตบอลโลก หลังเสมอ เบลเยียม 0-0

ส่วนอีกคู่ที่สนามอาห์หมัด บิน อาลี สเตเดี้ยม รองแชมป์เก่า โครเอเชีย พบกับ เบลเยียม โดย โครเอเชีย ต้องการเสมอเพื่อเข้ารอบ แต่ เบลเยียมต้องชนะเท่านั้น เกมครึ่งแรกสู้กันสนุกสูสี เบลเยียม มีโอกาสมากกว่า แต่ว่าไม่คมพอ เลยเสมอ 0-0 ในครึ่งแรก

ส่วนครึ่งหลัง เบลเยียม ส่ง โรเมลู ลูกากู ดาวยิงจากอินเตอร์ มิลาน หวังเอาประตูชัย แต่ว่า ลูกากู มีจังหวะขึ้นทำประตูหลายครั้งแต่ จังหวะสุดท้ายไม่เป็นใจ และก็หมดเวลาการแข่งขัน โครเอเชีย เสมอ เบลเยียม 0-0 โครเอเชีย เข้ารอบเป็นอันดับสองของกลุ่ม เบลเยียม ตกรอบ ซึ่งหลังเกม โรแบร์โต มาร์ติเนซ กุนซือของ เบลเยียม ประกาศลาออก เพื่อรับผิดชอบผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ หลัง 4 ปีที่แล้ว คว้าอันดับ 3 ในบอลโลกที่รัสเซีย

สรุปสถานการณ์ของกลุ่มเอฟ โมร็อกโก คว้าแชมป์กลุ่ม จากผลงานชนะ 2 เสมอ 1 มี 7 คะแนน ตามด้วย โครเอเชีย รองแชมป์เก่า ที่เก็บได้ 5 คะแนน เข้ารอบในฐานะทีมอันดับ 2 ส่วน เบลเยียม ที่มี 4 คะแนน และ แคนาดา ที่ไม่มีคะแนน ตกรอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง