ผู้โดยสารขึ้นเครื่องเกิน 1 คน ปมสนามบินภูเก็ตป่วนตกค้าง 300 คน

เศรษฐกิจ
2 ธ.ค. 65
13:07
997
Logo Thai PBS
ผู้โดยสารขึ้นเครื่องเกิน 1 คน ปมสนามบินภูเก็ตป่วนตกค้าง 300 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"หมอแล็บแพนด้า" โพสต์ภาพความวุ่นวายสนามบินภูเก็ต ผู้โดยสารถูกลอยแพกว่า 300 คน สรุปได้คำตอบเหตุผู้โดยสารขึ้นเครื่องเกิน 1 คนสายการบินเวียตเจ็ทแอร์ ต้องบินวนมาเคลียร์และยกเลิก ไฟลต์มาบินเช้านี้

วันนี้ (2 ธ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจหมอแล็บแพนด้า ของ ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน นักเทคนิคการแพทย์ชื่อดัง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า เมื่อคืนมีคนส่งข้อมูลมาเพียบเลย ที่สนามบินภูเก็ตมีเหตุวุ่นวาย ผู้โดยสารถูกลอยแพ 300 กว่าคน ทั้งๆ ที่เครื่องกำลังจะขึ้นอยู่แล้ว ยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด ผู้โดยสารเดือดร้อนมาก

ขณะที่ชาวเน็ตเข้ามาสอบถามในคอมเมนต์จำนวนมากว่าเกิดจากสาเหตุอะไร เป็นของสายการบินไหน 

แจงเหตุคนขึ้นเครื่องบินเกิน 1 คนจัดคิวใหม่

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม กล่าวว่า ท่าอากาศยานภูเก็ตได้รายงานกรณีเหตุการณผู้โดยสารจำนวนกว่า 300 คนตกค้างว่า เกิดจากสายการบินไทยเวียตเจ็ท เที่ยวบินที่ VZ309 เส้นทางการบิน ภูเก็ต-สุวรรณภูมิ ได้แจ้งหอบังคับการบินภูเก็ต เพื่อขอกลับเข้าหลุมจอด หลังจากที่ได้นำอากาศยาน เข้าทางวิ่ง เมื่อเวลา 00.05 น.เนื่องจากมีปัญหาผู้โดยสารมีจำนวนเกินขีดความสามารถของอากาศยาน 

สาเหตุจากเที่ยวบินขาเข้า เที่ยวบินที่ VZ2304 ต้นทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ–ภูเก็ต ไม่สามารถทำการบินมาลงที่สนามบินภูเก็ตได้ ส่งผลให้สายการบินต้องบริหารจัดการนำผู้โดยสารขาออกส่วนหนึ่ง ของเที่ยวบิน VZ2305 ไปยังเที่ยวบินที่ VZ309 ทำให้เกิดความล่าช้า ไม่สามารถนำอากาศยานทำการบินได้ก่อนเวลาปิดทางวิ่ง ตามประกาศทำการบินห้วงเวลา 23.30–07.30 น. แจ้งการปิดใช้งานทางวิ่ง 

จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางสายการบินได้นำผู้โดยสารบางส่วนไปยังที่พัก โดยอากาศยานสามารถทำการบินได้อีกครั้งวันที่ 2 ธ.ค.นี้ เวลา 10.34 น.

 

ก่อนหน้านี้ช่วงกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา เคยเกิดเหตุการณ์ผู้โดยสารล้น บริเวณตม.สนามบินสุวรรณภูมิมาแล้ว กระทั่งกระทรวงคมนาคมเร่งแก้ปัญหาทันทีโดยผู้โดยสารใช้เวลารอคิวเพื่อตรวจหนังสือเดินทางเฉลี่ย 15 นาทีต่อคน และใช้เวลาหน้าจุดตรวจหนังสือเดินทาง 1 นาทีต่อคน ขณะนี้สามารถรองรับผู้โดยสารขาเข้าจำนวน 3,000 คนได้ภายใน 20 นาที เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่น จะมีผู้โดยสารต่างประเทศเดินทางมาท่องเที่ยวในไทย

อ่านข่าวเพิ่ม "คมนาคม" ชี้ปัญหา ตม.สุวรรณภูมิแออัดคลี่คลาย-ใช้เวลาน้อยลง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง