"พัชรินทร์" ประสาน ตร.เข้าให้ปากคำปมทรัพย์สิน "ตู้ห่าว" 6 ธ.ค.นี้

อาชญากรรม
4 ธ.ค. 65
11:16
409
Logo Thai PBS
"พัชรินทร์" ประสาน ตร.เข้าให้ปากคำปมทรัพย์สิน "ตู้ห่าว" 6 ธ.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หนึ่งในบุคคลใกล้ชิด "ตู้ห่าว" ประสานตำรวจขอให้ปากคำวันที่ 6 ธ.ค.นี้ ส่วนอีก 2 คนยังอยู่ระหว่างการติดต่อ ขณะที่รอง ผบ.ตร. เตรียมเอาผิดตำรวจ ตม.และสถานศึกษา ที่ปล่อยวีซ่าเอื้อนักท่องเที่ยวอยู่ในประเทศไทย

วันนี้ (4 ธ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าหลังจากตำรวจออกหมายเรียกบุคคลใกล้ชิดนายตู้ห่าว เพิ่มเติม 3 คน ประกอบด้วย นางพัชรินทร์, นางสุชาดา และอดีตนายตำรวจระดับสารวัตรคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพี่ชายของนางพัชรินทร์ โดยทั้ง 3 คน ตำรวจมีข้อมูลว่าร่วมกันเป็นกรรมการบริษัทที่มีนายตู้ห่าวเป็นประธาน

ล่าสุด นางพัชรินทร์ ประสานขอเข้าให้ปากคำในวันที่ 6 ธ.ค.นี้ เวลา 10.00 น. ที่สโมรสรตำรวจ ส่วนอีก 2 คนอยู่ระหว่างติดต่อประสานข้อมูลกัน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า จากการสืบสวนเชื่อว่าทั้ง 3 คนมีความเกี่ยวข้องและจะสามารถขยายผลจนพบทรัพย์สินจำนวนมาก เพราะชุดจับกุมตั้งข้อสังเกตว่า เงินสดที่ยึดได้จากนายตู้ห่าวมีเพียง 100,000 บาท จึงคาดว่าเป็นไปไม่ได้ที่นายตู้ห่าวจะมีเงินสดอยู่ในบัญชีเพียงเท่านี้

ส่วนความคืบหน้าการขยายผลจากการเข้าตรวจค้น 34 จุดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา พบความเชื่อมโยงเรื่องการสวมบัตรประชาชนคนไทย เพื่อทำนิติกรรมและดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และทำสถานศึกษาเพื่อเอื้อต่อการทำวีซ่า โดยให้ชุดสืบสวนตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง หลังพบมีชาวต่างชาติที่ใช้ช่องทางผิดกฎหมายสวมบัตรคนไทย เพื่อมาทำนิติกรรมและดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

พร้อมจะเปิดตัว "นายหน้า" ในการหาสถานศึกษา ที่มีเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง เพราะต้องทำหน้าที่ตรวจสอบบุคคลที่จะเข้ามาในประเทศไทย หรือต้องคัดกรองคำขออนุญาตอยู่ต่อในประเทศ หากพบการกระทำผิดหรือปล่อยปละละเลยจะดำเนินคดีโดยเด็ดขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกหมายเรียกเพิ่มอีก 3 คน สืบเส้นทางการเงิน "ตู้ห่าว"

"พล.ต.อ.สุรเชษฐ์" แถลงจับต่างชาติสวมบัตรประชาชนคนไทยเปิดสถานศึกษา

"ชูวิทย์" แฉ "ตู้ห่าว" ใช้หญิงไทยเป็นนอมินีซื้อที่ดิน 400 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง