ออกหมายเรียกเพิ่มอีก 3 คน สืบเส้นทางการเงิน "ตู้ห่าว"

อาชญากรรม
2 ธ.ค. 65
13:56
1,129
Logo Thai PBS
ออกหมายเรียกเพิ่มอีก 3 คน สืบเส้นทางการเงิน "ตู้ห่าว"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รอง ผบ.ตร.เร่งสรุปสำนวนคดีธุรกิจทุนจีนสีเทาส่งอัยการ พร้อมเร่งติดตามตัวเครือข่ายของ "ตู้ห่าว" ที่ออกหมายเรียกเพิ่มเติมอีก 3 คน โดยพบว่ามี อดีตตำรวจ ระดับสารวัตร เชื่อมโยงในบริษัทที่ "ตู้ห่าว" เป็นประธาน

วันนี้ (2 พ.ย.2565) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยตัวแทนจากสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) พร้อมด้วยตัวแทนเจ้าพนักงานอัยการ ร่วมประชุมพนักงานสืบสวนสอบสวนที่รับผิดชอบการสอบสวนคดีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในสถานบันเทิงจินหลิง ย่านยานนาวา

รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการประชุมร่วมกันของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยนำข้อมูลพยานหลักฐานต่าง ๆ ที่ตรวจค้นได้จากหลายจุด มาเข้าสู่สำนวนการสอบสวนคดี เพื่อกำหนดแนวทางการสอบปากคำและไล่เส้นทางการเงิน เส้นทางการใช้โทรศัพท์ว่าเชื่อมโยงไปถึงกลุ่มบุคคล ที่ร่วมกระทำความผิดอื่นอีกหรือไม่ ส่วนทรัพย์สินที่ยึดได้มอบหมายให้เป็นหน้าที่ของ ป.ป.ส. ใช้อำนาจดำเนินคดีฐานสมคบ และบังคับใช้กฏหมายการฟอกเงิน ดังนั้น คาดว่าจะเร่งสรุปสำนวนคดีเพื่อส่งให้พนักงานอัยการ ได้ในเร็ววันนี้

ขณะที่ในกลุ่มของผู้ต้องหาที่ถูกจับได้จำนวน 102 คน แบ่งเป็นการดำเนินคดี ได้ 3 กลุ่ม คือ ความผิดฐานสมคบจำหน่ายยาเสพติด เฮโรอีน และยาบ้า ความผิดฐาน นอมินี ถือครองทรัพย์สินแทนบุคคลต่างชาติ และความผิดที่เกี่ยวข้องกับการสวมบัตรประชาชน

ส่วนความผิดของนายโทนี่ ตำรวจดำเนินคดี ฐานความผิดเป็นนอมินี ให้คนอื่นถือครองทรัพย์สินแทน ส่วนความผิดอื่นยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ส่วนการขยายผลความเชื่อมโยงผู้ที่เกี่ยวข้องกับนายชัยณัฐร์กรณ์ ชายานันท์ (ตู้ห่าว) ตำรวจออกหมายเรียกเพิ่มเติม 3 คน คือ พัชรินทร์ ที่ยังหลบหนีในไทย สุชาดา และอดีตนายตำรวจระดับสารวัตรคนหนึ่ง ซึ่งทั้ง 3 คน ตำรวจมีข้อมูลว่าร่วมกันเป็นกรรมการบริษัทที่มีนายตู้ห่าว เป็นประธาน ดังนั้นหากสามารถควบคุมตัวทั้ง 3 คนได้เชื่อว่าจะพบทรัพย์สินที่เป็นเงินสดอีกจำนวนมาก เนื่องจากตำรวจตั้งข้อสังเกตว่าเงินสดที่ยึดได้จากนายตู้ห่าวมีเพียงแค่หลักแสนบาท จึงเป็นไปไม่ได้ที่นักธุรกิจระดับนี้จะมีเงินสดอยู่ในบัญชีแค่ 100,000 บาท

ส่วนการรวบรวมพยานหลักฐานที่เก็บได้จากเครื่องบิน ใน อ.บ่อฝ้าย จ.ประจวบคีรีขันธ์ อยู่ระหว่างส่งให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจสอบเกี่ยวกับยาเสพติด DNA และรอยนิ้วมือแฝง เนื่องจากขณะตรวจค้นสุนัขที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดมสารเสพติดมีพฤติกรรมที่แสดงออกชัดเจน

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวนสอบปากคำกัปตันที่มีชื่อเป็นผู้ขับเครื่องบินดังกล่าวแล้ว โดยกัปตันให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เปิดเผยข้อมูลของบุคคลที่ใช้เครื่องบิน ซึ่งเป็นไปตามที่มีเอกสารหลักฐานยืนยันไว้ชัดเจนก่อนหน้านี้แต่ในส่วนของรายละเอียดว่ามีการใช้สารเสพติดบนเครื่องบินหรือไม่นั้น กัปตันไม่ได้ยืนยันในส่วนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กโจ๊ก" เผยคดีทุนจีนสีเทาคืบ 90% - "ชูวิทย์" มอบข้อมูลเส้นทางการเงิน "ตู้ห่าว"

"ชูวิทย์" แฉ "ตู้ห่าว" ใช้หญิงไทยเป็นนอมินีซื้อที่ดิน 400 ล้าน

2 รอง ผบ.ตร. ผนึกกำลัง เร่งขยายผลเส้นทางการเงิน "ตู้ห่าว"

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง