พลิกล็อก! โมร็อกโกแม่นดวลเป้าชนะสเปน 3-1 ทะลุ 8 ทีมฟุตบอลโลก

กีฬา
7 ธ.ค. 65
06:57
404
Logo Thai PBS
พลิกล็อก! โมร็อกโกแม่นดวลเป้าชนะสเปน 3-1 ทะลุ 8 ทีมฟุตบอลโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พลิกล็อก! สเปนแชมป์โลกปี 2010 พ่ายโมร็อกโก 3-1 จากการดวลจุดโทษในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ส่งผลให้โมร็อกโกทะลุเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค.2565 สเปนแชมป์โลกปี 2010 พบกับโมร็อกโก ตัวแทนจากทวีปแอฟริกาที่เหลือเพียงทีมเดียวในเวลานี้ โดยเกมนี้ ทั้งสองทีมมีโอกาสทำประตูในเวลา 90 นาที แต่ว่าจังหวะสุดท้ายไม่ดีพอ โดยเฉพาะสเปน ที่เกือบได้ประตูชัยช่วงทดเวลาบาดเจ็บแต่ลูกยิงของปาโบล ซาราเบีย ไปชนเสาอย่างน่าเสียดาย ครบ 90 นาทีเสมอกัน 0-0

ช่วงต่อเวลาพิเศษ 120 นาที ก็ยังเสมอกัน 0-0 ทำให้คู่นี้ต้องดวลจุดโทษตัดสินเป็นคู่ที่ 2 ต่อจากญี่ปุ่น กับ โครเอเชีย

ผลปรากฏว่า สเปน ยิงไม่เข้า 3 คนแรกคือ ซาราเบีย, คาร์ลอส โซแลร์ และ เซร์คิโอ บุสเกต ขณะที่ โมร็อกโก ยิงพลาดแค่คนเดียว ก่อนที่อัชราฟ ฮาคิมี่ จะยิงจุดโทษแบบปาเนนก้าเข้าไปเป็นคนสุดท้าย ทำให้โมร็อกโก พลิกล็อกชนะจุดโทษ สเปน 3-1 ได้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบกับโปรตุเกส ต่อไป

แฟนบอลโมร็อกโกฉลองเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายครั้งแรก

หลังการแข่งขันแฟนบอลโมร็อกโกที่อาศัยอยู่ในประเทศต่าง ๆ ได้ออกมาฉลองการผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งที่ผ่านมาพวกเขาไปไกลสุดคือรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อปี 1986 โดยแฟนบอลโมร็อกโกได้ขอบคุณนักเตะและทีมงานที่สร้างช่วงเวลาประวัติศาสตร์นี้ให้กับชาวโมร็อกโกทุกคน

ขณะที่การเฉลิมฉลองของแฟนบอลโมร็อกโกในสเปน ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย แต่ก็ไม่มีความวุ่นวายเกิดขึ้น

สำหรับโมร็อกโกเป็นทีมจากทวีปแอฟริกาแต่มีพรมแดนตอนเหนือติดกับสเปน ทำให้มีชาวโมร็อกโกอาศัยอยู่ในสเปนจำนวนมาก ซึ่งโมร็อกโกเป็นทีมจากทวีปแอฟริกา ทีมที่ 4 ที่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม โดยทีมล่าสุดที่เข้าถึงรอบนี้คือ กานา เมื่อ 12 ปีที่แล้ว

แฟนบอลสเปนผิดหวังทีมแพ้จุดโทษตกรอบ

ส่วนแฟนบอลสเปนบางคนถึงกับร้องไห้ทันทีที่ทีมแพ้จุดโทษ โดยพวกเขาต่างรู้สึกผิดหวังและเชื่อว่า ทีมของหลุยส์ เอ็นริเก้ ชุดนี้ไม่ได้ซ้อมยิงจุดโทษมา ขณะที่แฟนบอลสเปนบางคนก็ไม่พอใจ โมร็อกโก ที่ใช้แผนรถบัสมาเล่นเกมรับในนัดนี้

เกมนี้ สเปน ครองบอลมากกว่า 75% และผ่านบอลเกือบ 800 ครั้ง ซึ่งสเปนเป็นอีกทีมที่มีปัญหากับการดวลจุดโทษ เพราะพวกเขาแพ้จุดโทษในฟุตบอลโลกเป็นครั้งที่ 4 จาก 5 ครั้งที่ดวลจุดโทษตัดสิน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"โปรตุเกส" โชว์ฟอร์มดุ ถล่มสวิตเซอร์แลนด์ 6-1 ฟุตบอลโลก 2022

โครเอเชียชนะจุดโทษ 3-1 ญี่ปุ่นสู้เต็มที่ตกรอบ 16 ทีมฟุตบอลโลก 2022

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง