ทร.ยืนยันยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่ม คงตัวเลข 23 นาย

สังคม
21 ธ.ค. 65
16:26
7,279
Logo Thai PBS
ทร.ยืนยันยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่ม คงตัวเลข 23 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ทัพเรือภาค 1 ยืนยันกระบวนการพิสูจน์อัตลักษณ์ลูกเรือ 6 นายไม่ล่าช้า เบื้องต้นแล้วเสร็จ 3 นาย เตรียมเคลื่อนย้าย 6 ร่างไปสัตหีบและจัดพิธีอย่างสมเกียรติ ก่อนส่งมอบให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนวันนี้ (21 ธ.ค.) ยังไม่พบผู้สูญหายเพิ่ม คงตัวเลข 23 นาย

วันนี้ (21 ธ.ค.2565) เวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวบรรยากาศที่มูลนิธิสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ จุดรับร่างผู้เสียชีวิตจากเรือหลวงสุโขทัย

พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผบ.ทัพเรือภาค 1 พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์ รอรับญาติของผู้เสียชีวิต 3 ครอบครัวที่เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์จากฐานทัพเรือสัตหีบ เพื่อเซ็นเอกสารรับรองการเสียชีวิต โดย พล.ร.ท.พิชัย ได้ให้กำลังใจพร้อมเงินเยียวยาเบื้องต้น

ส่วนกรณีที่ญาติบางส่วนระบุว่า การดำเนินการรับร่างผู้เสียชีวิตล่าช้านั้น ผบ.ทัพเรือภาค 1 ยืนยันว่า กองทัพเรือ (ทร.) ต้องการหาผู้สูญหายให้ครบก่อนและอยู่ในกระบวนการพิสูจน์หลักฐาน

ขณะนี้พิสูจน์อัตลักษณ์แล้วเสร็จ 3 นายจาก 6 นาย และด้วยความตั้งใจของ ทร.จะนำร่างทั้งหมดกลับไปทำพิธีที่ฐานทัพเรือสัตหีบอย่างสมเกียรติ ภายใน 1-2 วัน ก่อนมอบให้ครอบครัวนำไปประกอบพิธีทางศาสนา พร้อมอำนวยความสะดวกในการเดินทาง

พล.ร.ท.พิชัย ยืนยันว่า จนถึงขณะนี้ยังมีผู้สูญหาย 23 นาย ไม่มีรายงานพบผู้สูญหายเพิ่มเติม ส่วนกระแสข่าวพบผู้รอดชีวิตและผู้เสียชีวิตเพิ่มเติมนั้น เป็นความคลาดเคลื่อน โดยเป็นยอดของการช่วยเหลือเมื่อวานนี้ (20 ธ.ค) ซึ่งได้ส่งตัวไป รพ.บางสะพาน ในวันนี้ (21 ธ.ค.)

ส่วนข่าวคลาดเคลื่อนอีกเรื่องกรณีพบผู้รอดชีวิตบนเรือสินค้าของมาเลเซียนั้น เป็นข้อมูลเดิมที่ช่วยเหลือไปตั้งแต่วันแรก 2 คน คือ ต้นหน และพันจ่าปืน ซึ่งนำส่งไปที่ระยองแล้ว

ถ้ามีอะไรจะชี้แจงเพิ่มเติม อยากได้รับข่าวดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิสูจน์อัตลักษณ์กำลังพล "เรือหลวงสุโขทัย" ทราบชื่อแล้ว 2 นาย

ทร.นำญาติขึ้น ฮ.ไปบางสะพาน เซ็นรับรอง "กำลังพล" เสียชีวิต

ผบ.ทบ.สั่งสแตนด์บาย "ฮ. - กำลังภาคพื้น" ช่วย ทร.ค้นหาผู้สูญหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง