“พ.จ.อ.เสริม” เล่านาทีชีวิต พยุงตัวลอยคอ ก่อนที่บางคนจะหลุดมือหายไปต่อหน้า

สังคม
23 ธ.ค. 65
11:13
2,174
Logo Thai PBS
“พ.จ.อ.เสริม” เล่านาทีชีวิต พยุงตัวลอยคอ ก่อนที่บางคนจะหลุดมือหายไปต่อหน้า
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“พ.จ.อ.เสริม” เล่านาทีชีวิตคล้องมือ 10 คน พยุงตัวลอยคอกลางทะเล พูดไม่ออก-ใจหาย เมื่อเพื่อนสูญหายต่อหน้า

วันที่ 22 ธ.ค.2565 ศูนย์ประสานงานช่วยเหลือกำลังพลเรือหลวงสุโขทัย กองเรือยุทธการ ที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นายสอน ศรีสมอ พร้อมด้วยภรรยาและญาติ ๆ เดินทางมาจาก ต.ภูสวนแตง อ.บ้านใหม่ จ.บุรีรัมย์ เพื่อตามหา พ.จ.อ.เสริม ศรีสมอ หนึ่งในกำลังพลที่รอดชีวิต จากเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง เมื่อช่วงคืนวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่าน เมื่อพบหน้าครอบครัว พ.จ.อ.เสริม ได้โผเข้าสวมกอดบิดามารดา

พ.จ.อ.เสริม ศรีสมอ เล่าว่า ถูกคลื่นซัดตั้งแต่ลูกแรก และเกาะกลุ่มลอยคออยู่กับเพื่อนๆ น้อง ๆ โดยคล้องกันเป็นวงกลม 10คน พอคลื่นลูกที่ 2 มาวงแตก ก็พยายามกลับมารวมกันใหม่ประคองคนที่ไม่มีชูชีพ ให้กลับมารวมกัน เพื่อรอความช่วยเหลือ

คลื่นแรงตั้งแต่ตี 5 เรือทอดสมอไม่ได้ ไม่มีจุดทิ้งสมอ ตอนเรือแตกไม่รู้ว่าใครอยู่ไหนบ้าง บนเรือมี 100 กว่าคน กลุ่มที่อยู่ด้วยกันบางคนก็จม บางคนก็สูญหายไปต่อหน้า

พ.จ.อ.เสริม กล่าวว่า สำหรับอุปกรณ์ช่วยชีวิตมีชูชีพกับห่วงยาง ตอนประกาศให้ทิ้งเรือ พลประจำเรือทุกคนจะมีชูชีพ ส่วนนาวิกโยธิน ไม่แน่ใจว่าเขาได้สวมหรือไม่ ส่วนศอ.รอ.ที่มาขอขึ้นเรืออีก 30 นาย ก็ไม่แน่ใจ

ตัวผมได้รับบาดเจ็บยังระบม กับการถูกคลื่นกระแทก อยากให้ทุกคนรอดปลอดภัยกลับมาเจอครอบครัว ผมไม่เครียด แต่ไม่รู้จะบอกยังไง คิดถึงคนบนเรือ คิดถึงน้อง ๆ เพื่อนร่วมงาน มันใจหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียงสุดท้ายพลทหารนาวิกฯ โทรฯ หาพ่อ “เรือกำลังจะจม...ผมจะทำยังไง”

บ.ท่าเรือประจวบ ออกหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงกรณี "ร.ล.สุโขทัย" ขอเข้าเทียบท่า

เคลื่อนศพ "พ.จ.อ.สมเกียรติ" ไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่บ้านเกิด จ.สุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง