ทร.แถลงสรุปวันเดียวพบ 6 ร่าง - พร้อมเปิดภาพใต้น้ำ "ร.ล.สุโขทัย"

สังคม
24 ธ.ค. 65
18:08
1,290
Logo Thai PBS
ทร.แถลงสรุปวันเดียวพบ 6 ร่าง - พร้อมเปิดภาพใต้น้ำ "ร.ล.สุโขทัย"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทร.แถลงสรุปวันนี้ พบ 6 ร่าง ส่วนใหญ่ใกล้จุดเกิดเหตุ ขณะที่การค้นหาทุกเกาะแก่งตามเบาะแสยังไม่พบลูกเรือเพิ่ม รับเป็นไปได้ที่ลูกเรืออาจตกค้างและติดในเรือ

วันนี้ ( 24 ธ.ค.2565) พล.ร.ท.พิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือ 1 แถลงความคืบหน้าภารกิจค้นหาผู้สูญหายลูกเรือสุโขทัยวันที่ 6 ระบุว่า ภารกิจค้นหาผู้สูญหายวันนี้ พบผู้เสียชีวิตเพิ่ม 6 ร่าง อยู่ระหว่างนำกลับ 4 ร่าง และอยู่ระหว่างการพิสูจน์อัตลักษณ์ รวมกับอีก 1 ร่างที่พบเมื่อวานนี้ (23 ธ.ค.65) สรุปแล้วอยู่ระหว่างการพิสูจน์อัตลักษณ์ทั้งหมด 7 ร่าง โดยจะนำไปพิสูจน์อัตลักษณ์ที่นิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ

กรณี 6 ร่างวันนี้ เจอเป็นกลุ่มเพราะเจอในบริเวณใกล้เคียงกันใกล้กับจุดเกิดเหตุในจุดค้นหาที่ 3 และ 4 โดยอยู่ระหว่างการพิสูจน์อัตลักษณ์ก่อนแจ้งญาติให้ทราบต่อไป

จากนั้นจะนำไปประกอบพิธีอย่างสมเกียรติ ที่กองเรือยุทธการ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จากนั้นทางกองทัพเรือจะรับผิดชอบ นำร่างผู้เสียชีวิตไปยังภูมิลำเนา 

ทั้งนี้ ในวันนี้เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำทั้งหมด 53 คน เพื่อค้นหาและช่วยเหลือได้ลงประดาน้ำ ขณะที่เรือหลวงบางระจัน ได้เก็บภาพเรือหลวงสุโขทัย ด้วยระบบโซนาร์ จากนั้นจะนำมาประชุม และประเมินเพื่อวางแผนในการค้นหาต่อไป 

นักประดาน้ำ 53 คน ชุดหนึ่งปฏิบติงานได้คนละไม่เกิน 15 นาที ต้องแข่งกับเวลา และเข้าถังแชมเบอร์เพื่อฟื้นฟู โดยหลังการขึ้นมาจะมีการหารือกันอีกครั้ง มิฉะนั้นจะเกิดอันตรายได้

พล.ร.ท.พิชัย ยังกล่าวว่า นอกจากนี้กระแสข่าวการพบผู้รอดชีวิต เจ้าหน้าที่ได้ปูพรมค้นหาในทุกเกาะแก่ง แต่ก็ยังไม่พบ รวมถึง ศร.ชล และภาคเอกชน รวมกว่า 80 หน่วยงาน ได้รับผิดชอบพื้นที่ขอบทะเลตั้งแต่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปจนถึงอ่าวบ้านดอน จ.สุราษฎร์ธานี ไปจนถึงเกาะพะงัน และเกาะสมุย ซึ่งยังคงปฏิบัติภารกิจเหมือนเดิมแต่จะเพิ่มความเข้มข้น

รวมถึงกรณีพบกระเป๋าหรืออุปกรณ์ต่าง ๆ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบและค้นหาทันที แต่เบื้องต้นยังไม่พบผู้รอดชีวิตเพิ่มเติม

ท้ั้งนี้ ขอขอบคุณ ผู้ว่าฯ ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร และ จ.สุราษฎร์ธานี ที่อำนวยความสะดวก รวมถึงภาคเอกชนที่ร่วมมือร่วมใจในการช่วยเหลือ 

กรณีบุคคลที่สูญหาย อาจติดอยู่ในเรือหรืออะไรก็ตาม นั้นมีโอกาสเป็นไปได้ทุกอย่าง แต่ครั้งนี้คือประสบการณ์จริง ซึ่งการคาดการณ์ก็สามารถเป็นไปได้ทุกอย่าง ขออย่าใจร้อน ตอนนี้ทหารเรือใจร้อนกว่า 

พล.ร.ท.พิชัยยังระบุว่า จุดที่พบเจอร่าง คาดว่า เรือกระแทกและอาจจะเสียชีวิต จากนั้นร่างจะลงสู่ท้องทะเล เมื่อเวลาผ่านมาก็ลอยขึ้น ขณะที่ขณะนี้รอพิสูจน์อัตลักษณ์ทั้งหมด 7 คน คือ 1 ร่างที่พบเมื่อวานนี้ (23 ธ.ค.) และ 6 ร่างที่พบวันนี้ ถ้ายังไม่เจอทั้งหมดก็ยังมีความคาดหวังว่าจะเจอสีเขียว

สรุปวันนี้ พบ 6 ร่าง พรุ่งนี้ก็ภาวนาขอให้พบให้ครบทุกคน และถ้าเป็นไปได้ขอให้พบสีเขียวด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 จิตอาสากู้ภัย จากถ้ำหลวงร่วมค้นหาลูกเรือ ร.ล.สุโขทัย

จับตา! ทิศทางคราบน้ำมันดีเซล ร.ล.สุโขทัยเข้า "หาดทุ่งวัวแล่น" ชุมพร 26 ธ.ค.นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง