ปลัด ทส. ขีดเส้น 7 วันตั้ง กก. สอบ "อธิบดีกรมอุทยานฯ"

สิ่งแวดล้อม
27 ธ.ค. 65
15:43
1,017
Logo Thai PBS
ปลัด ทส. ขีดเส้น 7 วันตั้ง กก. สอบ "อธิบดีกรมอุทยานฯ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลัด ทส. สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงภายใน 7 วัน ปมบุกจับ "อธิบดีกรมอุทยานฯ" คาห้องทำงาน ระบุ โทษไล่ออกหาพบกระทำความผิด

วันนี้ (27 ธ.ค.2565) นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ กรณี ป.ป.ช.และ ตำรวจ บก.ปปป.จับกุม นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ว่า ขณะนี้ได้สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงให้แล้วเสร็จภายใน 7 วัน โดยหลังจากนั้นจะสรุปได้ว่าจะดำเนินการอย่างไรกับบุคคลที่โดนกล่าวหา

ถ้าผิดโทษสูงสุดไล่ออกจากราชการ แต่ทั้งหมดนี้ต้องสอบสวนข้อเท็จจริงก่อน โดยได้พูดคุยกับเลขาฯ ป.ป.ช. แล้ว ทุกอย่างดูจากข้อเท็จจริง ต้องชัดเจน

เมื่อถามว่ามีการระบุพบเงินสด 5 ล้านบาท ในห้องอธิบดีกรมอุทยานฯ ปลัด ทส. ระบุว่า ไม่ทราบข้อเท็จจริงประเด็นนี้ ถ้าพบต้องพิสูจน์ให้ได้เรื่องที่มาของเงินมาจากไหน และตรวจสอบก่อน ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ

ถ้าผิดก็ไล่ออก ถ้าพบมีการเรียกรับผลประโยชน์ เหมือนเคสป่าไม้มุกดาหาร ก็เป็นไปตามนั้น

เมื่อถามว่าปลัด ทส. จะส่งสัญญาณอย่างไรกับข้าราชการอื่นๆ นายจตุพร บอกว่า ได้ปากเปียกปากแฉะ เป็นปลัดมา 4 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ และส่งสัญญาณกับข้าราชการทุกคนอย่าทำแบบนี้ ของขวัญวันเกิดแค่การ์ดอวยพรใบเดียวก็เพียงพอแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :  

ป.ป.ช.ล่อซื้ออธิบดีกรมอุทยานฯ ค้นเจอเงินอีก 5 ล้านในห้องทำงาน

ตำรวจ-ป.ป.ช.ค้นห้องทำงานอธิบดีกรมอุทยานฯ-แจ้งข้อหาฐานเรียกรับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง