รัสเซียเผยทหาร 63 นายเสียชีวิต หลังถูกยูเครนโจมตี

ต่างประเทศ
3 ม.ค. 66
11:43
742
Logo Thai PBS
รัสเซียเผยทหาร 63 นายเสียชีวิต หลังถูกยูเครนโจมตี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รัสเซียยอมรับทหารในภูมิภาคโดเนทสค์เสียชีวิตจากการโจมตีของยูเครน 63 นาย ถือเป็นการสูญเสียกำลังพลครั้งใหญ่ที่สุด ในขณะที่ยูเครนอ้างว่ามีทหารรัสเซียเสียชีวิตมากถึง 400 นาย

วันนี้ (3 ม.ค.2566) ภาพถูกเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ โดยระบุว่า เป็นความเสียหายของวิทยาลัยอาชีวศึกษา ในเมืองมาคิอิฟกา ภูมิภาคโดเนทสค์ ซึ่งทหารรัสเซียประจำการอยู่ที่นี่ หลังเกิดเหตุ กระทรวงกลาโหมของยูเครน ระบุว่า การโจมตีในครั้งนี้ส่งผลให้ทหารรัสเซียเสียชีวิตมากถึง 400 นาย

ขณะที่โฆษกกระทรวงกลาโหมของรัสเซีย ยอมรับว่า อาคารที่ถูกโจมตีเป็นจุดประจำการชั่วคราวของทหารรัสเซีย ยูเครนได้ใช้เครื่องยิงจรวดหลายลำกล้องอัตตาจรไฮมาร์สยิงขีปนาวุธ 6 ลูก ในจำนวนนี้ 4 ลูก ถูกยิงใส่อาคารดังกล่าว ส่วนขีปนาวุธที่เหลือถูกสกัดไว้ได้

 

เหตุการณ์นี้ทำให้ทหารรัสเซียเสียชีวิต 63 นาย ถือเป็นหนึ่งในการสูญเสียกำลังพลครั้งใหญ่ที่สุดของรัสเซีย ในขณะที่ผู้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์ชาวรัสเซียซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน ให้ข้อมูลว่า ช่วงที่เกิดเหตุในอาคารมีคนอยู่ประมาณ 600 คน และมีวัตถุระเบิดถูกเก็บไว้ในอาคารดังกล่าวด้วย

ยูเครนชี้รัสเซียเตรียมยกระดับการโจมตีด้วยโดรน

ด้านโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดีของยูเครน เปิดเผยว่า ข้อมูลข่าวกรองชี้ว่า รัสเซียมีแผนจะขยายการโจมตีด้วยโดรนซึ่งผลิตโดยอิหร่าน โดยมีเป้าหมายต้องการทำให้ฝ่ายของยูเครนอ่อนล้า รวมถึงลดทอนการต่อต้านอากาศยานและโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ดังนั้นยูเครนจำเป็นต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ผู้ก่อการร้ายพ่ายแพ้

ยูเครน-สหภาพยุโรปเตรียมประชุมสุดยอด 3 ก.พ.นี้ 

ขณะทีในวันที่ 3 ก.พ.นี้ ยูเครนและสหภาพยุโรปจะจัดการประชุมระดับผู้นำที่กรุงเคียฟของยูเครน เพื่อหารือเรื่องโครงการให้ความช่วยเหลือด้านการเงินมูลค่า 18,000 ล้านยูโร หรือประมาณ 660,000 หล้านบาท และการสนับสนุนอาวุธที่เหมาะสมให้แก่ยูเครน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง