พบเสียชีวิตแล้ว 2 คน เหตุไฟไหม้เรือน้ำมัน ยังเร่งค้นหา 5 ผู้สูญหาย

ภูมิภาค
17 ม.ค. 66
19:51
278
Logo Thai PBS
พบเสียชีวิตแล้ว 2 คน เหตุไฟไหม้เรือน้ำมัน ยังเร่งค้นหา 5 ผู้สูญหาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ยังคงติดตามผู้สูญหายจากเหตุเพลิงไหม้ เรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ ที่จอดซ่อม จ.สมุทรสงคราม ล่าสุดมีผู้เสียชีวิต 2 คน ขณะที่ญาติยังเฝ้ารอผู้สูญหายกลับมา

วันนี้ (17 ม.ค.2566) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงเร่งค้นหาผู้สูญหาย จากเหตุเพลิงไหม้เรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ Smoothsea 22 ขณะจอดเทียบท่า อู่ซ่อมเรือบริษัทเอกชน ใกล้วัดปากสมุทร ต.แหลมใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย

โดยนำชุดนักประดาน้ำลงเรือ เพื่อไปร่วมค้นหาผู้สูญหายบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุอีกทางหนึ่งด้วย

ข้อมูลจากกองอำนวยการ ยืนยัน ตัวเลขผู้สูญหายขณะนี้ มีจำนวน 5 คน เป็นชาวเมียนมาทั้งหมด ส่วนผู้เสียชีวิต ยืนยันตัวเลข จำนวน 2 คน ประกอบด้วย ชาวเมียนมา อายุ 36 ปี สามารถติดต่อญาติให้มารับร่าง เพื่อนำไปประกอบพิธีทางศาสนาได้แล้ว

ส่วนอีกคน ยังไม่ทราบชื่อ เพราะยังไม่สามารถระบุอัตลักษณ์บุคคลได้

ขณะที่มีครอบครัวแรงงานชาวเมียนมา มาติดตามสถานการณ์และรอคอยญาติที่ยังสูญหาย ที่ศูนย์ประสานงานฯ เนื่องจากแรงงาน ซึ่งเป็นสมาชิกในครอบครัวไปทำงานอยู่กับเรือลำนี้ โดยครอบครัวยังไม่สามารถติดต่อได้

นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ชี้แจงภายหลังการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่องค์การบริหารส่วนตำบลแหลมใหญ่ โดยระบุว่า เบื้องต้นมีแผนป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดเพลิงไหม้ในระยะยาว แต่ต้องรอตรวจสอบก่อนว่า สาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากสาเหตุใด ส่วนเจ้าของเรือ เบื้องต้น ยังไม่พบการออกมาแสดงความรับผิดชอบ

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสงคราม ยืนยันว่า ยังไม่พบการรั่วไหลของน้ำมันจากเหตุเพลิงไหม้ ส่วนกรณีที่ชาวบ้านมีความกังวลว่าจะเกิดเหตุซ้ำ เนื่องจากอู่ซ่อมเรือ อยู่ใกล้กับบ้านเรือนชาวบ้านนั้น หลังจากนี้ จะมีการถอดบทเรียน และพูดคุยหารือร่วมกัน

ล่าสุดเวลา 19.20 น. ทีมกู้ภัยทางน้ำของมูลนิธิร่วมกตัญญูประชุมวางเเผนเพื่อจะลงดำน้ำหาผู้สูญหาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ขีดเส้น 10 วันสอบเรือระเบิด พบมีน้ำมันเตา 3 หมื่นลิตรตกค้าง

ลูกเรือเล่านาทีชีวิต ระเบิดดัง "ตู้ม" ควันท่วมเรือบรรทุกน้ำมันไฟไหม้

กรมเจ้าท่าสั่งปิดอู่เรือ-สอบสาเหตุเพลิงไหม้เรือน้ำมัน

ตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยไฟไหม้เรือน้ำมัน เบื้องต้นพบเสียชีวิต 1 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง