ตำรวจให้ประกัน 1 แสนบาท "เม พรีมายา" รวบ "นุ่มนิ่ม" ต้นโพสต์

อาชญากรรม
20 ม.ค. 66
11:16
3,242
Logo Thai PBS
ตำรวจให้ประกัน 1 แสนบาท "เม พรีมายา" รวบ "นุ่มนิ่ม" ต้นโพสต์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจ สอท.ให้ประกันตัว "เม พรีมายา" และพวกรวม 5 คนวงเงินคนละ 100,000 บาท พร้อมอายัดคอมพิวเตอร์และบัญชีธนาคารสอบเส้นทางเงิน ล่าสุดมีรายงานตำรวจรวบ "นุ่มนิ่ม" ต้นเรื่องโพสต์ชวนลงทุน 6,000 บาทสอบปากคำ

กรณีตำรวจกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (สอท.) ออกหมายจับ "เม พรีมายา" น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ เจ้าของแบรนด์อาหารเสริมพรีมายา ข้อกล่าวหา ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ซึ่งเป็นการทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ 

วันนี้ (20 ม.ค.2566) ภายหลังจาก น.ส.พิชญ์นรี ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัว ทางพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำ เม พรีมายา และพวกรวม 5 คน อย่างละเอียดในหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นธุรกิจ การได้มาซึ่งผลกำไร การออกแคมเปญในลักษณะชวนเชื่อ รวมไปถึงประเด็นอื่นๆ ใช้เวลานานกว่า 8 ชั่วโมง

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กล่าวว่า นอกจากน.ส.พิชญ์นรี เมื่อคืนที่ผ่านมา มีเครือข่ายที่ถูกออกหมายจับอีก 4 คน เข้ามอบตัวจากทั้งหมดที่ตำรวจออกหมายจับ 11 หมาย ในข้อหา นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

เบื้องต้นได้อายัดคอมพิวเตอร์ และบัญชีธนาคาร เพื่อตรวจสอบเสันทางการเงินเพิ่มเติม

ทั้งนี้ น.ส.พิชญ์นรี ให้การภาคเสธ ระบุว่าไม่ได้มีเจตนาที่หลอกลวง ซึ่งทางน.ส.พิชญ์นรี และพวก รวม 5 คน ได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นสอบสวน ก่อนที่ทางพนักงานสอบสวนจะพิจารณาปล่อยตัวชั่วคราว โดยให้วางเงินสดคนละ 100,000 บาท เป็นหลักทรัพย์ประกัน 

ล่าสุดมีรายงานว่า ตำรวจควบคุมตัว "นุ่มนิ่ม" บุคคลที่ปรากฎในคลิปติ๊กต๊อก ต้นเรื่องโพสต์ ลงทุน 6,000 ใน 3 เดือนได้ 15 ล้านบาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เม พรีมายา" มอบตัวสู้คดี ยืนยันไม่มีเจตนาหลอกลวง

เปิดประวัติ "เม พรีมายา" จากสวนยางสู่ CEO อ้างลงทุน 6 พัน ได้ 15 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง