"ตรีนุช" สั่ง สพฐ.สอบปมคลิปครูตัดผมนักเรียน

สังคม
9 ก.พ. 66
07:13
2,730
Logo Thai PBS
"ตรีนุช" สั่ง สพฐ.สอบปมคลิปครูตัดผมนักเรียน
รมว.ศึกษาธิการ สั่ง สพฐ.ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีคลิปครูตัดผมนักเรียนในสื่อสังคมออนไลน์ จนมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม ด้านผู้อำนวยการโรงเรียนชี้แจง ยืนยัน ไม่ใช่การกลั่นแกล้ง

หลังคลิปภาพครูโรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.เพชรบูรณ์ ตัดผมเด็กนักเรียนหน้าเสาธง ถูกเผยแพร่จนมีการวิพากษ์วิจารณ์กันกว้างขวาง โดยเฉพาะความเหมาะสม เพราะก่อนหน้านี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ประกาศปลดล็อกเรื่องทรงผมเด็กนักเรียน

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.2566 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ บอกว่า ได้เห็นคลิปดังกล่าวแล้ว และการที่ครูไปกล้อนผมเด็กนั้นไม่เหมาะสม ไม่ควรทำ เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จึงได้สั่งการสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตรวจสอบข้อเท็จจริงในการกระทำของผู้อำนวยการโรงเรียน และครูชายคนดังกล่าว หากพบว่า "ไม่ถูกต้อง" ก็จะตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัย และดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องโดยด่วนต่อไป

อย่างไรก็ตาม นายมานะ มะสิน ผู้อำนวยการโรงเรียนบึงสามพันวิทยาคม อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ ออกมายอมรับว่า เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริง เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยยืนยันว่า ไม่ใช่การกลั่นแกล้งแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะนักเรียนมีผมยาวเกินไป ทั้งนี้ เป็นนโยบายของทางโรงเรียน เพราะรู้ว่า เด็กหลายคนไม่มีเงิน บ้านอยู่ห่างไกล ซึ่งนักเรียนส่วนใหญ่ก็เข้าใจ

ขณะที่ภาพที่ปรากฏบนสื่อโซเชียลนั้นเป็นแค่บางส่วนเท่านั้น ไม่ใช่ทั้งหมด จึงทำให้กลายเป็นประเด็นดรามาขึ้นมา อย่างไรก็ตามได้พูดคุยทำความเข้าใจกับผู้ปกครองและนักเรียนแล้ว

อ่านข่าวอื่น ๆ 

กู้ภัยตุรกี-ซีเรีย เร่งช่วยผู้รอดชีวิตเหตุแผ่นดินไหว

ร้องตรวจสอบชาวอินเดีย อ้างตั้งกลุ่มเก็บค่าคุ้มครองที่ปราจีนบุรี

ฆ่ายกครัว 5 ชาวม้ง ทิ้งไร่ริมห้วย จ.ตาก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง