ภรรยานายตำรวจรับสารภาพยิงสามีเสียชีวิต

อาชญากรรม
20 ก.พ. 66
06:56
3,503
Logo Thai PBS
ภรรยานายตำรวจรับสารภาพยิงสามีเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ภรรยาผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยอมรับสารภาพว่ายิงสามีเสียชีวิตภายในบ้านพัก ส่วนสาเหตุยังไม่ยอมเปิดเผย

ตำรวจ สน.ธรรมศาลา เข้าตรวจสอบบ้านพักซอยบรมราชชนนี 70 ถ.บรมราชชนนี แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ

ที่เกิดเหตุพบศพ พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อายุ 59 ปี ถูกยิงหน้าอก 1 นัด และใต้ราวนมข้างซ้ายอีก 1 นัด รวม 2 นัด

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณชั้น 2 พบอาวุธปืนตกอยู่ 2 กระบอก กระบอกแรกเป็นปืนขนาด 9 มม. อยู่ในซองปืน อีกกระบอกขนาด .38 ส่วนผู้ก่อเหตุทราบว่า เป็นภรรยาของผู้เสียชีวิต

สอบถามเพื่อนบ้านทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียง พล.ต.ท.ปัญญา ทะเลาะกับภรรยาในบ้าน ต่อมาได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 2 นัด

จากนั้นได้ยินภรรยาของผู้ตายร้องเสียงดัง หลังเกิดเหตุตำรวจนำตัวภรรยาผู้เสียชีวิตไปสอบปากคำที่ สน.ธรรมศาลา พร้อมตรวจเขม่าดินปืน

ภายหลังจากที่พนักงานสอบสวน ควบคุมตัว ภรรยาผู้เสียชีวิตไปสอบปากคำที่โรงพัก โดยภรรยาผู้เสียชีวิตยอมรับเป็นผู้ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงสามีตนเองจริง แต่ไม่ยอมเปิดเผยสาเหตุที่แท้จริง เนื่องจากยังไม่พร้อมจะให้การกับทางตำรวจ

ขณะเดียวกันญาติได้เตรียมหลักทรัพย์ จำนวน 5 แสนบาท เพื่อยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนหลังเสร็จสิ้นการสอบปากคำ คาดว่าพนักงานสอบสวนอาจจะให้ประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง ไม่มีพฤติกรรมการหลบหนี และยอมรับสารภาพ ตรงตามเงื่อนไขการประกันตัว

ทั้งนี้ตำรวจได้มีการตรวจสอบคราบเขม่าดินปืน และเก็บหลักฐาน จากตัวผู้ก่อเหตุไว้เรียบร้อยทั้งหมดแล้ว เพื่อใช้ในการประกอบสำนวนคดีต่อไป

สำหรับ พล.ต.ท.ปัญญา ก่อนหน้านี้เคยดำรงตำแหน่ง เป็นผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งขึ้นเป็นรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง และขึ้นเป็นผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในอดีตเคยดูแลคดีสำคัญหลายคดี

แต่คดีที่ต้องพูดถึงคือ คดีลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ที่มีผู้ต้องหาคนสำคัญคือ นายเปรมชัย กรรณสูต อดีตผู้บริหารบริษัท อิตาเลียนไทย และถือเป็นผู้เชี่ยวชาญคดีที่เกี่ยวข้องกับทรัพยากรธรรมชาติ สิ่งแวดล้อม และคดีความมั่นคงคนหนึ่ง

สำหรับ พล.ต.ท.ปัญญา เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 40 รุ่นเดียวกับ พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร., พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พล.ต.ท.ปัญญา" เสียชีวิตที่บ้านพัก พบปืนตกในที่เกิดเหตุ   

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง