"พิธา" โต้ "ปิยบุตร" เลิก "มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ"

การเมือง
22 ก.พ. 66
10:36
757
Logo Thai PBS
"พิธา" โต้ "ปิยบุตร" เลิก "มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พิธา" โพสต์เฟซบุ๊ก โต้ "ปิยบุตร" เลิกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ ระบุ ตนเองเสียสละเป็นหัวหน้าพรรคก้าวไกลเมื่อพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบระบุ ขณะนี้พรรคก้าวไกลมีสมาชิกเพิ่มมากขึ้น และเร่งลงพื้นที่รับฟังปัญหาและจัดทำนโยบายเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง

วันนี้ (22 ก.พ.66) จากกรณีที่ นายปิยบุตร แสงกนกกุล อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ โพสต์เฟซบุ๊ก วิจารณ์กรณีถึง "แลนด์สไลด์"  ที่พรรคก้าวไกลก้าวไม่ออก โดยระบุถึงหลายประเด็นโดยเฉพาะตัวเลขของ ส.ส.เขต ที่พรรคก้าวไกลจำเป็นต้องเพิ่ม จาก ส.ส.เขต และ ภาวะผู้นำของหัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ไม่อาจทำให้คนเชื่อว่าจะทำให้พรรคก้าวไกลจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้

ล่าสุด เมื่อคืนที่ผ่านมา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กโดย ระบุว่า ตนเองเสียสละเข้ามารับตำแหน่งหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในขณะที่พรรคอนาคตใหม่ถูกยุบพรรค 

รวมถึงขณะนี้ พรรคก้าวไกล มีสมาชิกพรรค 70,00 คน แซงพรรคอนาคตใหม่ไปแล้ว ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนอันดับเป็น 1 ถึง 4 ปีซ้อน โดยอิงจากตัวเลขผู้ที่เสียภาษีให้กับพรรค รวมถึงขณะนี้ลงพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อรับฟังปัญหาและจัดทำนโยบายอย่างต่อเนื่องเพื่อสู้ศึกเลือกตั้ง

นายพิธา ยังขอให้นายปิยบุตร หยุดการวิจารณ์โดยใช้คำว่า "เลิกมือไม่พายเอาเท้าราน้ำ" เนื่องจากจะทำให้กระทบเป้าหมายที่ทำร่วมกันมา 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"รังสิมันต์" ตอบปม "ปิยบุตร-พิธา" รับใช้ถ้อยคำแรง แต่ไม่ขัดแย้ง 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง