วันนี้ (23 ก.พ.2566) แกร็บ ประเทศไทย ชี้แจ้งกรณีที่มีผู้เสียหายร้องเรียนว่า ถูกพนักงานแกร็บแท็กซี่ยักยอกช่อดอกไม้ประกอบเงินสดมูลค่า 53,550 บาทไปนั้น จากกรณีที่เกิดขึ้นแกร็บ ไม่ได้นิ่งนอนใจ เบื้องต้นบริษัทฯ ได้ระงับสัญญาณการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าว เพื่อไม่ให้สามารถให้บริการใด ๆ ได้ในระหว่างการสืบสวนหาข้อเท็จจริง
ขณะเดียวกันบริษัทฯ ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแลคดีเพื่อให้ข้อมูลต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ในการเร่งติดตามตัวพาร์ทเนอร์คนขับรายดังกล่าว และใช้ในการสืบสวนหาข้อเท็จจริง ในส่วนของผู้เสียหาย (ผู้สั่งช่อดอกไม้เงินสด) บริษัทฯ ได้ประสานและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้ความช่วยเหลือในการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและเร่งติดตามคดีอย่างรวดเร็วที่สุด
ทั้งนี้ บริษัทฯ ชี้แจงว่า GrabExpress เป็นบริการรับส่งพัสดุ-เอกสารด่วนแบบทันที โดยมีระบบติดตามสถานะพัสดุแบบเรียลไทม์ พร้อมให้ค่าชดเชยสินค้าในกรณีสูญหายหรือเสียหายมูลค่าสูงสุด 15,000 บาท สำหรับบริการ GrabExpress ที่จัดส่งด้วยรถยนต์
ปกติ GrabExpress จะไม่ให้บริการส่งสินค้าหรือพัสดุบางประเภท เช่น สิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิด ยาเสพติด ซึ่งรวมถึงสิ่งของมีค่า เช่น เงินสด อย่างไรก็ตามบริษัทฯ จะพิจารณา เพื่อให้ความช่วยเหลือกับผู้เสียหายครั้งนี้เป็นกรณีพิเศษ
แท็กที่เกี่ยวข้อง: