อัยการยังไม่สั่งฟ้อง "นอท พันธ์ธวัช" - เตรียมสอบเพิ่มเติม

อาชญากรรม
24 ก.พ. 66
11:56
270
Logo Thai PBS
อัยการยังไม่สั่งฟ้อง "นอท พันธ์ธวัช" - เตรียมสอบเพิ่มเติม
อัยการยังไม่มีความเห็นสั่งฟ้อง "นอท พันธ์ธวัช" เตรียมสอบเพิ่มเติม เนื่องจากยังมีอีกหลายประเด็นที่ต้องตรวจสอบว่ามีการฟ้องซ้ำหรือไม่

วันนี้ (24 ก.พ.2566) นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท ผู้บริหารแพลตฟอร์ม กองสลากพลัส เดินทางมายังสำนักงานอัยการคดีศาลแขวงนนทบุรี เพื่อฟังคำสั่งของอัยการว่าจะสั่งฟ้องในข้อหา ร่วมกันเสนอขายและจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ซึ่งมีอัตราโทษปรับ 10,000 บาท

เบื้องต้น ในวันนี้ทางอัยการจะยังไม่มีความเห็นทางคดี เนื่องจากยังมีประเด็นที่ต้องสอบนายพันธ์ธวัช อีกหลายประเด็นและตรวจสอบคำฟ้องคดีขายสลากเกินราคาในหลายพื้นที่ว่า มีการยื่นฟ้องมาแล้วหรือไม่ เพื่อไม่เป็นการฟ้องซ้ำ

หลังสอบปากคำทางอัยการจะนัดนายพันธ์ธวัช มาฟังคำสั่งทางคดีอีกครั้ง ในวันที่ 3 มี.ค.นี้ ขณะที่นายพันธ์ธวัช กล่าวสั้น ๆ ว่า วันนี้มารายการตัวตามที่อัยการนัดหมายมาและให้เป็นไปตามกระบวนการของอัยการ

สำหรับคดีดังกล่าว แยกความผิดทั้งหมดออกเป็น 8 คดี ในข้อหาเดียวกัน เนื่องจาก เป็นการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ

ส่วนความผิดตาม พ.ร.บ.ขายตรงและตลาดแบบตรง เป็นสำนวนของ กองกำกับการ 2 ปคบ.ที่ดำเนินการ ซึ่งยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานและยังไม่ได้ส่งฟ้อง ซึ่งข้อหานี้หากทำผิดจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการนัด “นอท” ฟังคำสั่งคดีขายสลากเกินราคา 24 ก.พ. 

ปคบ.ส่งสำนวนคดี "ขายสลากเกินราคา" ของ "กองสลากพลัส"

เตรียมส่งสำนวนคดี "นอท" ฟอกเงินให้อัยการสิ้นเดือน ก.พ.นี้

ดีเอสไอชี้แจงข้อสงสัยอายัดเงิน "นอท กองสลากพลัส"

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง