"ก้าวไกล" ลงพื้นที่คุยชาวประมง ย้ำดัน กม.ประมงทันที หากเป็นรัฐบาล

การเมือง
25 ก.พ. 66
17:22
362
Logo Thai PBS
"ก้าวไกล" ลงพื้นที่คุยชาวประมง ย้ำดัน กม.ประมงทันที หากเป็นรัฐบาล
พรรคก้าวไกลลงพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม คุยชาวประมง พร้อมแนะนำผู้สมัคร ส.ส. "พิธา" ย้ำดันกฎหมายประมงต่อทันทีหากได้เป็นรัฐบาล

วันนี้ (25 ก.พ.2566) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายวรภพ วิริยะโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ผู้ผลักดันร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติม พระราชกำหนดการประมง พ.ศ. 2558 ลงพื้นที่พบปะพี่น้องชาวประมง ที่สหกรณ์ประมงแม่กลอง จำกัด เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนปัญหาเกี่ยวกับการประมงและแนวทางแก้ไข

หลังจากเมื่อ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ประชุมสภาฯ มีมติผ่านวาระแรกร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.ก.การประมง พ.ศ. 2558 ส่งผลให้รัฐสภาชุดหน้าหลังการเลือกตั้ง หากต้องการเดินหน้าเรื่องนี้ สามารถหยิบร่างกฎหมายมาพิจารณาต่อได้ทันที ช่วยให้การแก้ไขปัญหาของประชาชนที่ประกอบอาชีพประมงทำได้รวดเร็วขึ้น โดยมีชาวประมงในพื้นที่เดินทางมาแลกเปลี่ยนและเสนอแนะความคิดเห็น พร้อมกันนี้ ได้แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสงคราม เขต 1 คือ อานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย

นายพิธา กล่าวว่า เหตุผลที่เดินทางมา จ.สมุทรสงคราม และต่อเนื่องไปสมุทรสาคร เนื่องจากทั้ง 2 จังหวัดนี้ เป็นพื้นที่ที่มีชาวประมงรวมกันมากถึง 10% ของประเทศ ตั้งแต่ พ.ร.ก.การประมงฉบับดังกล่าวออกมาเมื่อปี 2558 ทำให้ภาคการประมงได้รับผลกระทบเป็นห่วงโซ่

ตั้งแต่ชาวประมง ผู้ประกอบการ แม้กระทั่งประชาชนที่ซื้อสินค้าอาหารทะเล วันนี้จึงต้องการมารับฟังปัญหาและผลกระทบต่าง ๆ ที่ประชาชนได้รับ เพื่อหาแนวทางแก้ไขและยืนยันจะผลักดันร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าวทันที เมื่อพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล

หลังจากพบปะและรับฟังปัญหาจากพี่น้องชาวประมง นายพิธาและคณะเดินทางไปยังวัดเพชรสมุทรวรวิหารและตลาดแม่กลอง และเดินทางต่อไปยังตลาดสดดอนหอยหลอด เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรคก้าวไกล

พ่อค้าแม่ค้าที่มีร้านค้าบริเวณดอนหอยหลอด ต้อนรับและเข้ามาสอบถามถึงนโยบายต่าง ๆ โดยเฉพาะนโยบายเบี้ยผู้สูงอายุ ที่จะปรับเป็นสวัสดิการถ้วนหน้า 3,000 บาทต่อเดือน

 อ่านข่าวอื่น ๆ 

“เพื่อไทย” ยกทัพขึ้นเหนือหาเสียงเชียงใหม่-เชียงราย

พรรคประชาธิปัตย์ ปล่อยเพลง "เช้าวันใหม่" โหมโรงศึกเลือกตั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง