ผลตรวจเส้นผม-ปัสสาวะ "ยูอาอิน" พบ "กัญชา-โคเคน-เคตามีน" เป็นบวก

ศิลปะ-บันเทิง
2 มี.ค. 66
07:53
3,950
Logo Thai PBS
ผลตรวจเส้นผม-ปัสสาวะ "ยูอาอิน" พบ "กัญชา-โคเคน-เคตามีน" เป็นบวก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สื่อเกาหลีใต้รายงานว่า หลังเจ้าหน้าที่สอบสวนนักแสดงชื่อดัง "ยูอาอิน" ปมใช้ยา Propofol หรือยากระตุ้นการนอนหลับ ล่าสุด ผลตรวจตัวอย่างเส้นผม-ปัสสาวะ พบ "กัญชา-โคเคน-เคตามีน" เป็นบวก

จากกรณี สื่อเกาหลีใต้รายงานอ้างว่า นักแสดงชื่อดัง "ยูอาอิน" ถูกตำรวจสอบสวนปมใช้ยา Propofol หรือยากระตุ้นการนอนหลับ และมีรายงานว่า นักแสดงหนุ่มถูกสั่งห้ามเดินทางออกนอกประเทศด้วย 

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2566 รายการ “News 9” ทางช่อง TV Chosun รายงานว่า หลังจากมีการยืนยันว่านักแสดงหนุ่ม "ยูอาอิน" ใช้ยา Propofol เจ้าหน้าที่ได้เก็บตัวอย่างเส้นผมและปัสสาวะเพื่อไปตรวจสอบเพิ่มเติม ผลปรากฏว่า ตัวอย่างปัสสาวะของยูอาอินมีผลทดสอบเป็นบวกสำหรับการใช้กัญชา ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมายในประเทศเกาหลีใต้

ส่วนผลการตรวจเส้นผมของเขา ยังพบผลทดสอบทั้งโคเคน และ เคตามีนเป็นบวกด้วย ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการตรวจสอบบันทึกใบสั่งยาว่านักแสดงหนุ่มใช้ยาเหล่านี้เป็นประจำหรือไม่ 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจค้นคลินิกในกรุงโซลซึ่งต้องสงสัยว่ามีการใช้ยาอย่างผิดกฎหมายให้ยูอาอินตั้งแต่ปี 2021 ด้วยเช่นกัน พร้อมกับมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่มีแผนจะเรียกยูอาอินกลับมาสอบปากคำในฐานะผู้ต้องสงสัยภายในสัปดาห์หน้านี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ต้นสังกัดยืนยัน "ยูอาอิน" ถูกสอบสวนปมใช้ยา Propofol

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง