"บิ๊ก" ติดต่อมอบตัว ตร. ยื่นเงื่อนไขต้องได้ประกัน

อาชญากรรม
8 มี.ค. 66
16:19
739
Logo Thai PBS
"บิ๊ก" ติดต่อมอบตัว ตร. ยื่นเงื่อนไขต้องได้ประกัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บัญชาการตำรวจไซเบอร์เผย “บิ๊ก” ประสานขอเข้ามอบตัวคดี "มาเก๊า 888" ยื่นเงื่อนไขต้องได้ประกันตัว แต่ตำรวจปฏิเสธข้อเสนอ

วันนี้ (8 มี.ค.2566) พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการกองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เปิดเผยความคืบหน้าเครือข่ายคดี "มาเก๊า 888" ระบุว่า นายกิตติพงษ์ หรือ บิ๊ก พี่น้องตระกูล 4 บ. ซึ่งเป็น 1 ใน 7 บุคคลที่ถูกออกหมายจับรอบล่าสุด ได้พยายามติดต่อขอมอบตัว โดยยื่นเงื่อนไขจะต้องได้รับการประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน แต่ตำรวจไม่สามารถรับเงื่อนไขนี้ได้ ส่วนผู้ต้องหาคนอื่น ๆ ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาอย่างเป็นทางการ

ส่วนหมายจับผู้ต้องหาที่เหลือ ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว คาดว่าจะได้ตัวผู้ต้องหาบางส่วนเร็ว ๆ นี้ และมีข้อมูลว่าผู้ต้องหา 2 คน เดินทางเข้าออกระหว่างประเทศไทยและประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านช่องทางธรรมชาติหลายครั้ง ส่วนผู้ต้องหาคนอื่นที่หลบหนีหมายจับ ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามตัว ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนเรียกพยานมาสอบปากคำแล้วหลายสิบปาก คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะมีข้อมูลเพิ่มเติม

ขณะที่ 4 ใน 13 หมายจับในคดีมาเก๊า 888 รอบแรก ชุดเดียวกับ "เบนซ์ เดม่อน" พล ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างติดตามจับกุม ไม่มีใครประสานขอมอบตัว

ส่วน “นายปิ๊ก” คนสนิทนายกิตติพงษ์ ซึ่งเป็นคนว่าจ้างพริตตี้สาวทั้ง 2 คนให้มาแสดงมิวสิกวิดีโอเพลงมาเก๊า 888 รวมถึงว่าจ้างแร็ปเปอร์คนแต่งและร้องเพลงมาเก๊า 888 ซึ่งจะติดต่อเข้ามาพบตำรวจตามหมายเรียกในวันที่ 9 มี.ค.นี้

สำหรับ น.ส.อริสรา ทองบริสุทธิ์ หรือ ดิว นักแสดงสาว ที่ตำรวจเดินทางไปขอข้อมูลเพิ่มเติมที่ไต้หวัน จะเดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 16 มี.ค.นี้ เบื้องต้นยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง คาดว่าทุกอย่างยังเป็นไปตามกำหนดการเดิม

อ่านข่าวอื่นๆ

"ชูวิทย์" ยื่นหนังสือ "อธิรัฐ" ตรวจสอบบิ๊กข้าราชการคมนาคม

"ปราปต์ปฎล" แฉทนาย ฮ.อ้างเป็นเลขาฯ รมว.ช่วยคดีแลก 10 ล้าน

"ทนายเฮง" ยืนยันไม่เคยเรียก 10 ล้านบาท ช่วยคดี "ปราปต์"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง