ฝ่ายมั่นคงประจวบฯ จับ 22 เมียนมาลอบเข้าเมือง ขนยาแลกค่าเดินทาง

ภูมิภาค
11 มี.ค. 66
06:55
298
Logo Thai PBS
ฝ่ายมั่นคงประจวบฯ จับ 22 เมียนมาลอบเข้าเมือง ขนยาแลกค่าเดินทาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่สกัดจับกลุ่มชาวเมียนมาลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย หนีภัยความไม่สงบในประเทศไปทำงานมาเลเซีย โดยรับจ้างขนยาเสพติดเข้าไทยแลกกับค่าเดินทาง

เมื่อวันที่ 10 มี.ค.2566 ฝ่ายความมั่นคงในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จับกุมชาวเมียนมา 22 คน โดยเป็นชาย 12 คน หญิง 7 คน พร้อมผู้นำพาเป็นชายอีก 3 คน ขณะเดินเท้าข้ามแดนไทยบริเวณช่องทางธรรมชาติ หมู่ 5 บ้านหุบผึ้ง ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

หนึ่งในผู้ต้องหารับสารภาพว่า เดินทางมาจากหลายเมืองของเมียนมา เพราะหลบหนีภัยการสู้รบในประเทศ ทำให้ไม่สามารถประกอบอาชีพได้ จึงตัดสินใจไปหางานทำในมาเลเซีย โดยมารวมพลบริเวณบ้านมูด่องฝั่งเมียนมา ก่อนเดินเท้ามาตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อรอให้นายหน้ามารับ ต้องเสียค่าจ้างในการเดินทางครั้งละ 40,000 บาทให้กับนายหน้า แบ่งจ่ายเป็น 2 งวด งวดแรกก่อนออกเดินทาง 20,000 บาท และงวดที่ 2 อีก 20,000 บาทเมื่อไปถึงจุดหมายปลายทาง

จากการตรวจค้นกระเป๋าสัมภาระ พบหนึ่งในผู้ต้องหามียาบ้า 2,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระป๋องแป้ง และไอซ์อีก 1.75 กิโลกรัม โดยยอมรับว่าขนยาเสพติดมาจากฝั่งเมียนมาและเอาไปส่งบริเวณชายแดนไทย-มาเลย์ เพื่อแลกกับค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ต้องจ่ายให้กับนายหน้า

เจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำประวัติและบันทึกจับกุม พร้อมนำตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่งตำรวจ สภ.คลองวาฬ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

อ่านข่าวอื่นๆ

สั่งระงับรีสอร์ตหรู บนหน้าผาเขาแสมสาร

จับแล้วผู้ก่อเหตุยิง ด.ญ. 14 ปี เสียชีวิตที่ปัตตานี - ตร.เร่งสอบ

แพข้ามฟากล่มกลางน้ำมูลพบร่างแล้ว 4 คน-เด็ก 11 ปียังสูญหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง