BBC แถลงขอโทษ "ลินิเกอร์" หลังพาดพิงประเด็นการเมืองอังกฤษ

ต่างประเทศ
14 มี.ค. 66
11:40
222
Logo Thai PBS
BBC แถลงขอโทษ "ลินิเกอร์" หลังพาดพิงประเด็นการเมืองอังกฤษ
แกรี ลินิเกอร์ จะได้กลับมาจัดรายการ Match of the Day อีกครั้ง หลังจากที่ BBC ประกาศขอโทษ เพื่อจบดรามาที่ถอด ลินิเกอร์ จากการจัดรายการ

เมื่อวันที่ 13 มี.ค.2566 ทิม เดวี ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของ BBC ออกมาแถลงขอโทษและประกาศเรื่องการให้ แกรี ลินิเกอร์ กลับมาทำหน้าที่ดำเนินรายการ Match Of The Day อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ ถูก BBC สั่งปลดจากรายการ Match Of The Day จากกรณีแสดงความคิดเห็น เรื่องนโยบายปิดกั้นผู้อพยพของรัฐบาลอังกฤษ หลัง ลินิเกอร์ โดนถอด ทำให้เพื่อนร่วมรายการ Match Of The Day อย่าง เอียน ไรท์ และ อลัน เชียเรอร์ ตัดสินใจไม่จัดรายการในสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมไปถึง อดีตนักฟุตบอลคนอื่นๆ ก็ได้ปฏิเสธการรับงานนี้แทน เพื่อแสดงจุดยืนอยู่ข้าง ลินิเกอร์

แถลงการณ์ของ ทิม เดวี ระบุว่า เขาต้องขอโทษเกี่ยวกับเรื่องนี้ ความเป็นกลางทางการเมืองสำคัญสำหรับ BBC และก็สำคัญต่อส่วนร่วมด้วย

แกรี เป็นบุคลากรที่มีค่าของ BBC และเราจะรอให้เขากลับมาดำเนินรายการในสุดสัปดาห์นี้

ขณะที่ ลินิเกอร์ ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์ว่า ดีใจที่เราหาทางออกเรื่องนี้ได้ ขอบคุณทุกคนสำหรับการสนับสนุน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนร่วมงานที่ BBC Sport สำหรับการแสดงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

สำหรับการพักงานของ ลินิเกอร์ ส่งผลกระทบกับหลายรายการฟุตบอลของ BBC ทั้งทีวี, วิทยุและออนไลน์ โดยกลุ่มผู้บรรยาย และนักวิเคราะห์อย่างเช่น ไมกาห์ ริชาร์ดส์, เจอร์เมน จีนาส, อเล็กซ์ สก็อต ตำนานนักฟุตบอลหญิงทีมชาติอังกฤษ ต่างพากันประท้วงไม่ทำงานให้ BBC กันอย่างพร้อมเพรียง

อ่านข่าวรอบวันเพิ่ม : 

ด่วน! ตามหาท่อบรรจุสารซีเซียม-137 หายปริศนาจากโรงไฟฟ้า

กางเกงช้าง แฟชั่นไทย "ญี่ปุ่นฮิต" ใส่สบายราคาไม่แพง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง