ป.ป.ช. ยืนยันแจ้งข้อกล่าวหา BTS ตามขั้นตอนกฎหมาย

เศรษฐกิจ
14 มี.ค. 66
19:33
846
Logo Thai PBS
ป.ป.ช. ยืนยันแจ้งข้อกล่าวหา BTS ตามขั้นตอนกฎหมาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ป.ป.ช. ชี้แจงการแจ้งข้อกล่าวหากรณี BTS เป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมาย พร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ถูกกล่าวหาชี้แจง

วันนี้ (14 มี.ค.2566) นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. รับหนังสือร้องเรียนจาก นายเศกศักดิ์ หุ่นสอาด ในฐานะตัวแทนกลุ่มพนักงาน BTS ซึ่งเดินทางมายื่นเรื่องร้องเรียนพร้อมด้วยพนักงานบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BTSC จำนวนประมาณ 150 คน เพื่อขอให้ตรวจสอบกรณีที่มีสื่อมวลชนนำเสนอข่าวในประเด็น “ป.ป.ช. แจ้งข้อกล่าวหา บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน)”


ทั้งนี้ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ชี้แจงให้กลุ่มผู้ยื่น ข้อร้องเรียนให้ทราบว่า กรณีเรื่องกล่าวหาบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในประเด็นเกี่ยวกับการอนุมัติใบอนุญาตและสัมปทานการเดินรถนั้น

โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ดำเนินการตรวจสอบเพื่อรวบรวมพยานหลักฐานว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร จนมีมติแจ้งข้อกล่าวหาต่อ ผู้ถูกกล่าวหาทั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐและเอกชนดังที่ปรากฏเป็นข่าว ซึ่งการแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกกล่าวหาทราบเป็นขั้นตอนตามกระบวนการดำเนินงานตามกฎหมายของสำนักงาน ป.ป.ช. ที่เปิดโอกาสให้ ผู้ถูกกล่าวหาได้ชี้แจงข้อเท็จจริง ตลอดจนนำเสนอพยานหลักฐานต่าง ๆ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะได้สรุป และนำเสนอต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพื่อวินิจฉัยต่อไป

ซึ่งในขั้นตอนนี้ผู้ถูกกล่าวหาจะมีสิทธิ ตามกฎหมายในการแก้ข้อกล่าวหาเพื่อความเป็นธรรมตามกระบวนการทางกฎหมายอย่างเต็มที่ โดยในขั้นตอนนี้ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ยังไม่ถือว่าเป็นผู้กระทำความผิด จนกว่าจะมีการวินิจฉัยของคณะกรรมการ ป.ป.ช. และคำพิพากษาของศาลอันถึงที่สุดแล้ว

อ่านข่าวเพิ่ม : 

BTS จ่อชี้แจงปม ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหา "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์" ฮั้วประมูลสายสีเขียว

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง