"ชาติชาย" อดีต ผอ.แบงก์ออมสิน นั่งทีม ศก."ชาติไทยพัฒนา"

การเมือง
15 มี.ค. 66
12:13
585
Logo Thai PBS
"ชาติชาย" อดีต ผอ.แบงก์ออมสิน นั่งทีม ศก."ชาติไทยพัฒนา"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาติไทยพัฒนา เปิดตัว "ชาติชาย" อดีต ผอ.แบงก์ออมสิน นั่งทีมเศรษฐกิจ จ่อประชุมใหญ่ปลาย มี.ค.นี้ ตั้ง "ชาติชาย-กนก-สันติ" นั่งรองหัวหน้าพรรค

วันนี้ (15 มี.ค.2566) นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา นางกัญจนา ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายประภัตร โพธสุธน เลขาธิการพรรค นายกนก วงษ์ตระหง่าน ,นายนิกร จำนง และนายสันติ กีระนันท์ กรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค ร่วมกันแถลงเปิดตัวทีมเศรษฐกิจพรรคชาติไทยพัฒนา ที่นำโดยนายชาติชาย พยุหนาวีชัย อดีตผู้อำนวยการธนาคารออมสิน

พร้อมชี้เป็นคีย์แมนและมันสมองของพรรค เข้ามาร่วมทำงานในทีมยุทธศาสตร์ และในการประชุมใหญ่ของพรรควันที่ 31 มี.ค.นี้ ในฐานะหัวหน้าพรรคจะเสนอ ให้นายชาติชาย นายกนก และนายสันติ นั่งตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค ขับเคลื่อนนโยบายด้านเศรษฐกิจของพรรค

นายประภัตร กล่าวต้อนรับคณะ โดยชูนายวราวุธว่าเป็นหัวหน้าพรรคที่มีวิสัยทัศน์นำคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานแก้ปัญหาบ้านเมือง ในฐานะเลขาพรรคเห็นความพยายามของหัวหน้าพรรคปรับตัวเข้าหาประชาชน และเชื่อว่านายชาติชาย จะเป็นมันสมองของพรรค และกล่าวยินดีและขอบคุณที่ได้ร่วมงานกัน

ส่วนนายชาติชาย กล่าวว่าได้มาร่วมงานเพราะนายวราวุธเป็นคนรุ่นใหม่ บอกอาจเป็นฟ้าชะตาลิขิตเคยทำงานธนาคารออมสิน และมาอยู่พรรคชาติไทยพัฒนาที่มีสีชมพู เผยมี 5-6 พรรคการเมืองชวนไปร่วมงานการเมือง และตัดสินใจมาอยู่กับพรรคการเมืองน้ำดี เชื่อว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะตอบโจทย์การทำงาน โดยเฉพาะเจตนาที่จะไม่ทะเลาะกับใคร ทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ จะเสนอนโยบายดี ๆ กับสังคม ประชาชนและประเทศ

ยังระบุว่า จากประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา ตนเองเข้าใจกลไกของภาครัฐและเอกชน เชื่อมั่นแนววิธีปฏิบัติของตนเองที่จะให้ทุคนเข้าใจมุมเศรษฐกิจได้ง่ายขึ้น

ทั้งนี้ จะได้สามารถเข้าไปแก้ปัญหาหนี้ ซึ่งในปัจจุบันมีประชาชนที่มีหนี้เป็นจำนวนมาก และเราเข้าใจปัญหาหนี้เป็นอย่างดี พร้อมเปิดตัวทีมคนรุ่นใหม่ที่จะเข้ามาช่วยทำงาน และเชื่อว่ากลุ่มคนเหล่านี้จะเข้าใจปัญหาของคนรุ่นใหม่เป็นอย่างดี และสามารถผลักดันให้เป็นนโยบายของรัฐบาลได้

นางกัญจนา กล่าวเสริมว่า เป้าหมายของพรรคคือการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และยืนยันนโยบายของพรรคชาติไทยพัฒนา ไม่นิยมการลดแลกแจกแถม แต่ต้องเป็นนโยบายที่อยู่กับประชาชนอย่างยั่งยืน และทำให้ประชาชนยืนได้ด้วยขาตัวเอง ให้วิธีการทำกินกับประชาชนและสนับสนุนการส่งเสริมอาชีพใหม่ ๆ

ทั้งนี้ นายวราวุธยังเปิดป้ายหาเสียงรุ่นใหม่ ซึ่งใช้เทคโนโลยี AR เข้ามาช่วยหาเสียง เลือกตั้ง 2566 ซึ่งเป็นป้ายหาเสียงที่พูดได้ พร้อมสาธิตโดยถ่ายผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด จะมีข้อมูลแนะนำและทำความเข้าใจเกี่ยวกับนโยบายพรรค หวังลดปริมาณขยะ นโยบายเพื่อสิ่งแวดล้อม

หลังแนะนำกลุ่มผู้นำเยาวชนแล้ว แกนนำพรรคยังได้แนะนำผู้นำสหภาพแรงงานและสหกรณ์ ออมทรัพย์ที่เข้ามาร่วมทีมเสริมทัพพรรคชาติไทยพัฒนาด้วย และเปิดตัวนายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ อดีต ส.ส.พรรคก้าวไกล ที่มาร่วมงานกับพรรค และเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.กทม.เขตบางนา ในการเลือกตั้งครั้งหน้าที่จะถึงนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง