"จเรตำรวจ" สั่งเช็กสุขภาพจิตตำรวจ-แจ้งเบาะแสผ่าน JCOMS

อาชญากรรม
16 มี.ค. 66
10:27
542
Logo Thai PBS
"จเรตำรวจ" สั่งเช็กสุขภาพจิตตำรวจ-แจ้งเบาะแสผ่าน JCOMS
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จเรตำรวจ สั่งสแกนความเครียด-สุขภาพจิตตำรวจ หวั่นซ้ำรอยคดี "สารวัตรกานต์" พร้อมเปิดช่องทางให้ประชาชนแจ้งความประพฤติตำรวจที่เสี่ยงเข้าข่ายจิตเวชทางช่องทาง JCOMS

กรณีเกิดเหตุพ.ต.ท.สังกัดตำรวจสันติบาลเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้อาวุธปืนกราดยิงบริเวณพื้นที่สายไหม เนื่องจากมีอาการเครียด และหลังถูกจับกุมตัวเสียชีวิต

วันนี้ (16 มี.ค.2566) พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.วรัตน์ชัย ศรีรัตนวุฒฑิ จเรตำรวจ มอบหมายให้หัวหน้าชุดสุ่มตรวจของแต่ละตำรวจภูธรภาคให้ตรวจความพร้อมและข้อมูลด้านสุขภาพจิต และสุขภาพร่างกายของข้าราชการตำรวจแต่ละสถานีตำรวจในรายละเอียดอีกทางหนึ่งด้วย

นอกจากผู้บังคับบัญชาต้นสังกัดที่มีการรายงานผลแล้ว ให้เพิ่มเติมรายละเอียดแบบตรวจราชการในห้วข้อนี้ให้ชัดเจน แสอดรับกับการถอดบทเรียนที่เกิดขึ้น

โฆษกสำนักงานจเรตำรวจ กล่าวอีกว่า การสุ่มตรวจ สน.สภ.ให้ย้ำหัวข้อนี้ต่างหาก ทั้งนี้เพื่อให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเกิดความปลอดภัยแก่ประชาชน ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัทร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

นอกจากนี้ ประชาชนสามารแจ้งความประพฤติข้าราชการตำรวจที่ไม่แน่ใจว่าเข้าข่ายด้านจิตเวชได้ทางข่องทาง JCOMS ระบบร้องเรียนร้องทุกข์ออนไลน์ได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

สำหรับปมเหตุครั้งนี้ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ระบุว่าอาจมาจากเครียดสะสมจากปัญหาส่วนตัว ปัญหาเรื่องสุขภาพ และปัญหาการทำงาน เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ตรวจสอบสุขภาพจิต เพื่อปรับตำแหน่งงานและไม่ผ่านเกณฑ์ ทำให้ต้นสัง กัดประสานแพทย์โรงพยาบาลตำรวจ เดินทางมาที่บ้านพักเพื่อนำตัวไปรักษาจนสร้างความไม่พอใจ กระทั่งก่อเหตุ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สารวัตรกานต์" ก่อเหตุยิงย่านสายไหม เสียชีวิต

นายกฯ เสียใจต่อครอบครัว กรณี "สารวัตรกานต์" เสียชีวิต

27 ชม.! บุกจับ "สารวัตรเครียด" ได้รับบาดเจ็บ นำส่ง รพ.

ไขคำตอบ! ผู้ป่วยจิตเวชกับแก๊สน้ำตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง