ม็อบรถบรรทุกรวมตัวขับไล่ "ผู้การทางหลวง" หลังส่วยสติ๊กเกอร์ระบาด

อาชญากรรม
7 ก.ย. 54
13:35
122
Logo Thai PBS
ม็อบรถบรรทุกรวมตัวขับไล่ "ผู้การทางหลวง" หลังส่วยสติ๊กเกอร์ระบาด

กลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย รวมตัวกันขับไล่ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง เหตุร้องเรียนตำรวจเรียกเก็บส่วยสติ๊กเกอร์แล้วไม่ได้รับการแก้ไข

ที่บริเวณด้านหน้ากองบังคับการตำรวจทางหลวง สมาชิกกลุ่มสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยกว่า 100 คน ถือป้ายข้อความประท้วง และขับไล่ พล.ต.ต.นรบุญ แน่นหนา ผู้บังคับการตำรวจทางหลวงจากปัญหาการร้องเรียนเรียกเก็บส่วยกับรถบรรทุกแต่ไม่ได้รับการแก้ไข

นายยู เจียรยืนยงพงศ์ ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังได้รับการร้องเรียนจากสมาชิกซึ่งเป็นผู้ประกอบการรถบรรทุกที่มีอยู่ทั่วประเทศ และผู้ใช้รถใช้ถนนเรื่องการบรรทุกน้ำหนักเกินกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งเกิดจากการที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงไม่ปฎิบัติตามกฎหมายมีการขายสติ๊กเกอร์ให้กับรถบรรทุกในราคาใบละ 3,500 บาทต่อคันต่อเดือน เป็นเหตุให้บรรทุกน้ำหนักเกินได้ และ หากรถคันใดไม่มีสติกเกอร์จะถูกตรวจค้นและหาทางกลั่นแกล้งทันที

ซึ่งรถที่บรรทุกเกินน้ำหนักส่งผลให้ถนนพังเสียหายทางสหพันธ์ได้ร้องเรียนไปยัง พล.ต.ต.นรบุญ หลายครั้ง แต่กลับถูกปล่อยปละละเลยไม่มีการแก้ไข ทางสหพันธ์ฯจะนำหนังสือร้องเรียนไปยื่นให้กับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีเพื่อหาทางแก้ไข ด้วยสหพันธ์ฯต้องการให้แก้ไขปัญหาส่วยสติกเกอร์ และ แก้ไขการทำหน้าที่ของผู้บังคับการตำรวจทางหลวง

ขณะที่ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางในฐานะผู้บังคับบัญชา กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ได้สั่งให้ พล.ต.ต.นรบุญ ทำรายงานข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และ เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องดังกล่าวโดยจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง