เกิดเหตุชายวัย 62 ปี ยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต จ.ลำปาง

อาชญากรรม
23 มี.ค. 66
14:09
655
Logo Thai PBS
เกิดเหตุชายวัย 62 ปี ยิงเพื่อนบ้านเสียชีวิต จ.ลำปาง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุชาย อายุ 62 ปี ระแวงเพื่อนบ้านก่อนใช้ปืนยิงเสียชีวิต ก่อนยิงตัวเองตายตาม เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ก่อนจะมีการสรุปสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง

วันนี้ (23 มี.ค.2566) ตำรวจร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์เวร เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในหมู่บ้านวังเจริญ ม.7 ต.วังแก้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุยิงกัน จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตชื่อนายองอาจ อายุ 42 ปี ถูกยิงที่ไหล่ขวา ส่วนผู้ก่อเหตุ คือ นายสม อายุ 62 ปี ซึ่งหลังก่อเหตุได้หลบซ่อนตัวในบ้าน ก่อนจะพบว่าใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองเสียชีวิต

สอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสมได้โทรศัพท์หาญาติ บอกว่า นายองอาจ ผู้เสียชีวิตซึ่งอยู่บ้านใกล้ ๆ กัน ได้จ้างคนเพื่อจะมาทำร้ายตัวเอง ทางญาติจึงได้พยายามพูดคุยให้ใจเย็น จากนั้นก็วางสายไป พอตกดึกเพื่อนบ้านได้ยินเสียงปืนดังขึ้น จนกระทั่งช่วงเช้ามีผู้พบนายองอาจ ถูกยิงเสียชีวิตที่หน้าบ้าน ส่วนนายสมก็ได้หนีมาซ่อนตัวอยู่ในบ้าน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบกันที่เกิดเหตุ

ต่อมานายสม ผู้ก่อเหตุยิงตัวเองเสียชีวิต เบื้องต้น ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน พร้อมแพทย์นิติเวช ได้ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียด ก่อนจะมีการสรุปสาเหตุที่ชัดเจนอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง