รุ่นพี่ฉุนไม่เคารพ บุกยิงรุ่นน้องดับคาบ้านย่านหนองจอก

อาชญากรรม
24 มี.ค. 66
18:39
1,355
Logo Thai PBS
รุ่นพี่ฉุนไม่เคารพ บุกยิงรุ่นน้องดับคาบ้านย่านหนองจอก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รุ่นพี่ใช้ปืนลูกซองบุกยิงรุ่นน้องกลุ่มเดียวกันเสียชีวิตคาบ้านพัก หลังนัดดาลปืนเพราะไม่พอใจเรื่องไม่เคารพ คนยิงได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ตำรวจอายัดตัวไว้ดำเนินคดี

วันนี้ (24 มี.ค.2566) กรณีเหตุการณ์รุ่นพี่ใช้ปืนลูกซองบุกยิงรุ่นน้องเสียชีวิตคาบ้านพัก เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 คน คือ นายธนโชติ อายุ 33 ปี ถูกกระสุนยิงเข้าที่ใบหน้า ภายในบ้านพักหลังหนึ่งในการเคหะชุมชนฉลองกรุงโซน 5 แยก 37 แขวงลำต้อยติ่ง เขตหนองจอก กรุงเทพฯ นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนและปลอกกระสุนปืน ขนาด 11 มม. ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ จำนวน 1 ปลอก ซึ่งทราบต่อมาว่าเป็นของผู้เสียชีวิต

นายวิทธิวินท์ อายุ 38 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า นายประจักษ์ชัย หรือ ยอด ผู้ก่อเหตุ เป็นรุ่นพี่ในกลุ่มที่ค่อนข้างสนิทกัน แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาทั้ง 2 คนมีปากเสียงกันที่บ้านรุ่นน้องในกลุ่ม โดยนายยอดไม่พอใจเรื่องการไม่เคารพรุ่นพี่-รุ่นน้อง และใช้อาวุธมีดไล่แทงตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

กระทั่งช่วงเช้า นายยอดยังโทรศัพท์ท้าทายให้น้องชายออกไปดวลปืนกัน แต่น้องชายปฎิเสธ นายยอดจึงมาหาที่หน้าบ้าน พร้อมอาวุธปืนลูกซองสั้น ก่อนบุกเข้ามาในบ้านและยิงตอบโต้กัน ทำให้นายยอดถูกยิงที่ขาซ้ายได้รับบาดเจ็บ แต่น้องชายถูกยิงเข้าที่ใบหน้าจนเสียชีวิต ขณะที่ตัวเองและน้องสะใภ้พยายามห้ามปราบ แต่กลับถูกนายยอดใช้ปืนข่มขู่ ก่อนหลบหนีออกจากบ้านไป ซึ่งทราบภายหลังว่าไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลย่านนวมินทร์ ก่อนที่ตำรวจ สน.ลำผักชี ตามไปอายัดตัวในภายหลัง

หนึ่งในกลุ่มรุ่นน้อง เปิดเผยว่า ทั้งคู่เคยมีปัญหาทะเลาะวิวาทกันมาก่อน แต่ครั้งนั้นสามารถตกลงกันได้ จนกระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น. ผู้เสียชีวิตพยายามขอตัวกลับบ้านหลังจากมีปากเสียงกับนายยอดเรื่องการไม่เคารพกัน ก่อนจะมาเกิดเหตุยิงกันจนเสียชีวิตและบาดเจ็บ

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้อายัดตัวผู้ก่อเหตุ หากเข้ารับการรักษาเสร็จจะนำตัวมาดำเนินคดี โดยเตรียมแจ้งข้อหาเจตนาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, พกพาและยิงอาวุธปืนในที่สาธารณะ และบุกรุกเคหะสถาน

อ่านข่าวอื่นๆ

นอนคุกต่อ! ศาลไม่ให้ประกัน "นารา เครปกะเทย" ผู้เสียหายมาก กลัวหนี

พบนักเรียน 30 คน ใกล้โรงงานหลอมซีเซียม-137 ไข้สูง ไอ มีน้ำมูก

ปปง.สอบเงินบริจาค 6 ล้าน โยงพนันออนไลน์-คนรับผิดฟอกเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง