ปชป.เคาะปาร์ตี้ลิสต์ 29 มี.ค. "จุรินทร์" มั่นใจได้เก้าอี้ ส.ส.กทม.

การเมือง
27 มี.ค. 66
13:54
319
Logo Thai PBS
ปชป.เคาะปาร์ตี้ลิสต์ 29 มี.ค. "จุรินทร์" มั่นใจได้เก้าอี้ ส.ส.กทม.
"จุรินทร์" เผยรอกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์เคาะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. 29 มี.ค.นี้ พร้อมแสดงความมั่นใจว่าพรรคจะได้ ส.ส.หลายที่นั่งใน กทม.

วันนี้ (27 มี.ค.2566) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนเข้าร่วมประชุมทีมยุทธศาสตร์เลือกตั้ง ว่า วันนี้จะเป็นวันสุดท้ายที่พรรคประชาธิปัตย์จัดทำไพรมารีตามกฎหมาย และเมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการแล้วจะได้รายชื่อผู้สมัครเขตและบัญชีรายชื่อทั้งหมด

ส่วนเกณฑ์การจัดลำดับบัญชีรายชื่อ นายจุรินทร์ กล่าวว่า วันที่ 29 มี.ค.นี้จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค และทั้งหมดจะไปยุติที่นั่น เพราะฉะนั้นต้องรอผลจากการประชุมกรรมการบริหารพรรค ซึ่งพรรคเคยทำมาตลอด เพราะมี ส.ส.บัญชีรายชื่อมาหลายยุค และมีแนวปฏิบัติอยู่แล้ว โดยรูปแบบจะมีการเรียงลำดับตั้งแต่ 1 จนถึง 100 เป็นไปตามกฎหมายและข้อบังคับพรรคทุกประการ ส่วนการเสนอชื่อแคนดิเดนายกรัฐมนตรีนั้น กรรมการบริหารพรรคมีมติแล้วและเป็นไปตามนั้นเช่นกัน

นอกจากนี้ พรรคประชาธิปัตย์มีสิ่งที่จะเดินหน้าต่อไปคือ การจัด 3 ทัพ ประกอบด้วย ทัพหัวหน้าพรรค ทัพเลขาธิการพรรค และทัพอดีตหัวหน้าพรรค เพื่อช่วยกันรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งทุกคนพร้อมเดินหน้าช่วยรณรงค์หาเสียงให้กับพรรคทั่วประเทศ ซึ่งในพื้นที่ กทม. ครั้งนี้มั่นใจว่าทั้งคะแนนบัญชีรายชื่อ ทั้ง ส.ส.เขต จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้มาหลายที่นั่ง

ส่วนการที่ศาลปกครองสูงสุดรับคำร้องกรณีการแบ่งเขตเลือกตั้งของ กกต. หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องเป็นไปตามกฎหมาย ขณะนี้ทุกคนมีหน้าที่ปฏิบัติตามที่ กกต.แบ่งเขต จะเป็นอย่างอื่นไม่ได้ เมื่อ กกต. ประกาศอย่างนี้ ทุกพรรคก็ต้องปฏิบัติไปตามนี้ จนกว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงก็เป็นเรื่องของอนาคต ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าประชาธิปัตย์มีความพร้อม แม้ กกต.จะเปลี่ยนแปลงเขตในกรุงเทพฯ แต่ประชาธิปัตย์ก็เป็นพรรคแรกที่ประกาศพร้อมสู้ทุกกติกา และพร้อมส่งผู้สมัครครบทั้ง 33 เขต

นายจุรินทร์ ยังกล่าวถึงการประชุมในวันนี้ (27 มี.ค.) ว่า เป็นการประชุมภายในของพรรค หรือเรียกว่าประชุมลำโพงประชาธิปัตย์ โดยเป็นการซักซ้อมเกี่ยวกับนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรค สำหรับผู้ที่จะนำไปขับเคลื่อนต่อ รวมทั้งไปขยายผลทั่วประเทศต่อไป ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์พร้อมก้าวเข้าสู่การเลือกตั้ง

อ่านข่าวอื่นๆ

"อุ๊งอิ๊ง" หวัง "ทักษิณ" กลับไทย ดีใจผลโพลนายกฯ รั้งที่2

"สุดารัตน์" ประกาศจุดยืนไม่เอาเผด็จการ - ยุติการเมือง 2 ขั้ว

"พิธา" ขอบคุณโพลหนุนนั่งนายกฯ-เมิน 2 ป.ขอเป็นโซ่ข้อกลาง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง