ไฟไหม้เรือเฟอร์รีฟิลิปปินส์ตายเพิ่มเป็น 31 คน-เร่งหาผู้สูญหาย

ต่างประเทศ
31 มี.ค. 66
08:35
312
Logo Thai PBS
ไฟไหม้เรือเฟอร์รีฟิลิปปินส์ตายเพิ่มเป็น 31 คน-เร่งหาผู้สูญหาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฟิลิปปินส์พบผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้เรือเฟอร์รีมากกว่า 30 คน ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังเร่งค้นหาผู้สูญหาย ส่วนที่สหรัฐฯ เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพตก 2 ลำระหว่างฝึกซ้อม ทหารเสียชีวิต 9 นาย

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.2566 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์ไฟไหม้เรือเฟอร์รี "Lady Mary Joy 3" ในจังหวัด Basilan ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์

สื่อท้องถิ่นรายงานอ้างหน่วยยามชายฝั่งในพื้นที่ว่า สามารถช่วยชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือได้รวม 230 คนหลังจากไฟเริ่มปะทุขึ้นจากห้องโดยสารติดแอร์และลุกลามเป็นวงกว้าง ขณะที่พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 31 คน โดยในจำนวนเป็นเด็กอย่างน้อย 3 คน ซึ่งรวมถึงทารกวัย 6 เดือน

เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างค้นหาร่างผู้เสียชีวิตเพิ่มเติม ซึ่งไม่ทราบแน่ชัดว่ามีผู้สูญหายเท่าใด เนื่องจากบรรทุกผู้โดยสารมากเกินกว่าที่แจ้งไว้ ซึ่งอยู่ที่เพียง 205 คน นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุและตรวจสอบว่ามีคราบน้ำมันรั่วไหลลงทะเลหรือไม่

อ่านข่าว : ไฟไหม้ "เรือเฟอร์รี" ในฟิลิปปินส์ ตายอย่างน้อย 12 คน 

สหรัฐฯ สอบเหตุเฮลิคอปเตอร์ตก 2 ลำ ทหารตาย 9 นาย

กลางดึกวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์ก 2 ลำของกองพลร่มที่ 101 ของกองทัพบกสหรัฐฯ ประสบอุบัติเหตุตกกลางทุ่งในเขตทริกก์ รัฐเคนทักกี ห่างจากฐานทัพฟอร์ต แคมป์เบลล์ ไปประมาณ 48 กิโลเมตร โดยเกิดขึ้นระหว่างภารกิจบินฝึกซ้อมในช่วงเวลากลางคืน

รองผู้บัญชาการทหารของกองพลดังกล่าว แถลงว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ส่งผลให้ทหารบนเฮลิคอปเตอร์ทั้ง 2 ลำ รวม 9 นายเสียชีวิตทั้งหมด แต่เนื่องจากตกลงกลางทุ่ง ทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากบริเวณรอบจุดเกิดเหตุเพิ่มเติม ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุการตกและยังไม่ทราบแน่ชัดว่าทั้ง 2 ลำบินชนกันหรือไม่ พร้อมทั้งแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พยานผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ เฮลิคอปเตอร์ทั้ง 2 ลำบินหายไปจากท้องฟ้า ก่อนที่จะมีแสงวาบขนาดใหญ่เกิดขึ้น ขณะที่รายงานด้านสภาพอากาศของหน่วยงานในพื้นที่พบว่าวันดังกล่าวท้องฟ้าเปิดและลมสงบ

เฮลิคอปเตอร์แบล็กฮอว์กรุ่น HH-60 ที่ประสบเหตุ เป็นรุ่นที่ออกแบบมาเพื่อให้การสนับสนุนปฏิบัติการทางทหารต่างๆ รวมถึงการโจมตีทางอากาศและการอพยพทางการแพทย์

ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เกิดเหตุอากาศยานของกองทัพสหรัฐฯ ชนหรือตกอยู่หลายครั้ง รวมถึงเฮลิคอปเตอร์แบล็คฮอว์กที่ประสบอุบัติเหตุตกระหว่างฝึกซ้อมในรัฐแอละบามา เมื่อเดือน ก.พ.2023 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน

อ่านข่าวอื่นๆ

"รัสเซีย" จับ "นักข่าวอเมริกัน" ต้องสงสัยเป็นสายลับ

เตือนระวัง "ไอร์แลนด์เหนือ" ยกระดับภัยก่อการร้ายเป็นระดับ 4

กกต.เมียนมาสั่งยุบ 40 พรรคการเมือง รวมพรรค NLD ของ "ซูจี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง