ร่าง "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ถึงบ้านปากน้ำ สวดพระอภิธรรม 7 คืน

อาชญากรรม
31 มี.ค. 66
16:26
6,584
Logo Thai PBS
ร่าง "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ถึงบ้านปากน้ำ สวดพระอภิธรรม 7 คืน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัว ”อัศวเหม” โศกเศร้ารับร่าง " "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" ถึงบ้านปากน้ำเตรียมรดน้ำศพพรุ่งนี้ (1 เม.ย.) ก่อนสวดพระอภิธรรม 7 คืนเก็บร่าง ด้าน “สุนทร” ระบุ นายวัฒนา โทรมาให้กำลังใจ ยืนยันการเมืองกลุ่มสมุทรปราการ ก้าวหน้าเดินหน้าต่อแม้ขาดนายท้ายเรือคนสำคัญ

วันนี้ (31 มี.ค.2566) นายสุนทร ปานแสงทอง รมช.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สมาชิกกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า กล่าวว่า ขณะนี้ครอบครัวและคนใกล้ชิด ได้มีการจัดเตรียมสถานที่และจะเป็นพิธีภายในของคนในครอบครัว ซึ่งร่างของนายชนม์สวัสดิ์ จะเดินทางมาถึงบ้านพัก

และวันพรุ่งนี้ (1 เม.ย.) เวลา 16.00 น.จะมีพิธีรดน้ำศพอย่างเป็นทางการ และจะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพในเวลา 19.00 น.โดยจะมีพิธีสวดอภิธรรมเป็นเวลา 7 คืนยกเว้น วันที่ 2 เม.ย.นี้ จากนั้นจะเก็บร่างของ นายชนม์สวัสดิ์ ไว้ก่อน รออีกครั้งว่าจะมีพิธีฌาปนกิจศพในวันใด อย่างไรก็ตาม อยู่ระหว่างการดำเนินการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ

นายสุนทร กล่าวอีกว่า ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะยังไม่เดินทางมาในวันนี้ อยู่ระหว่างการประสานว่าจะเดินทางมาในวันไหน พล.อ.ประวิตร ขอให้ทุกฝ่ายมีตั้งใจ ความสมัครสมานสามัคคี ที่จะดำเนินการกันต่อไป

นันทิดา-น้องเพลง กราบศพพ่อเคาะโลงขออโหสิกรรม

ต่อมาเวลา 14.00 น.ครอบครัวญาติพี่น้องต่างมารอรับร่าง เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ กับพร้อมหน้า พร้อมกับแม่จันทร์แรม โทณวะนิก ผู้ซึ่งเป็นมารดา ทั้งนี้ น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย ภรรยา และเพลง-ชนม์ทิดา อัศวเหม เดินทางพร้อมด้วย เป๊ก-เศรณี ชาญวีระกูล ที่เป็นผู้ที่พาร่างของ เอ๋ ชนม์สวัสดิ์ เดินทางจากบุรีรัมย์ ถึงบ้านขาว

โดยน้องเพลง และนันทิดา กราบศพด้วยดอกมาลัยสีขาว เคาะโลงขอขมาอโหสิกรรม ท่ามกลางบรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ จากผู้ทราบข่าว ที่มารอกันอย่างเนืองแน่น ทางครอบครัว ได้เปิดให้กราบขอขมา อโหสิกรรม

อ่านข่าวเพื่ม "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" เสียชีวิตแล้ว ในวัย 55 ปี

นายสุนทร ขอให้เลิกพูดถึงเรื่องของการเลือกตั้ง เนื่องจากจะมีการรับสมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขต และบัญชีรายชื่อกันในสัปดาห์หน้าแล้ว คงต้องเดินหน้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า เหมือนเรือลำหนึ่งที่ไม่มีคนคัดท้ายในช่วงนี้

นายสุนทร กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือและน้ำตาคลอ พร้อมยืนยันว่า

ทางกลุ่มจะไปในทิศทางเดียวกัน เชื่อว่าทีมงานทุกคนจะเข้าใจว่านายชนม์สวัสดิ์ ต้องการอะไร และจะดำเนินการให้เป็นไปตามเจตนารมย์ของนายชนม์สวัสดิ์

นอกจากนี้ยังระบุว่า ที่ผ่านมานายชนม์สวัสดิ์ ขอให้ทุกคนทำงานเต็มความสามารถ และเต็มที่ และเป็นเรื่องปกติที่ขณะนี้ทีมงานทุกคนเสียขวัญ แต่ยืนยันว่าไม่เสียกำลังใจ เพราะทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน

ยันกลุ่มสมุทรปราการไม่เสียขวัญ

เมื่อถามว่าเมื่อนายชนม์สวัสดิ์ เสียชีวิตจะเสมือนคนคัดท้ายเรือไม่อยู่กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้าจะเต็มที่เหมือนเดิมหรือไม่ นายสุนทร ยืนยันว่าจะดำเนินการเหมือนเดิม และเมื่อคืนนี้นายวัฒนา อัศวเหม พ่อของนายชนม์สวัสดิ์ ได้มีการโทรติดต่อพูดคุยตลอดทั้งคืน

ท่านก็เป็นห่วง เสียใจ เพราะเป็นการสูญเสียลูกชายทั้งคน ถือเป็นเรื่องปกติ แต่ในเรื่องจิตใจ นายวัฒนา มีจิตใจที่เข้มแข็ง ได้ให้กำลังใจมาในการที่จะร่วมมือกันในการทำงาน  

พร้อมย้ำว่า ยังคงทำงานกันเหมือนเดิม ส่วนการจัดงานนายวัฒนา ไม่ได้ย้ำอะไรเป็นพิเศษเพียง แต่กำชับให้ดำเนินการให้ดีที่สุด เพราะนายชนม์สวัสดิ์ เป็นที่รักของประชาชนในพื้นที่

เมื่อถามว่าใครจะเป็นผู้มาสานต่องานทางการเมือง นายสุนทร กล่าวว่า ทีมงานสมุทรปราการก้าวหน้า เคยสัญญากันไว้ว่าจะทำงานกันเป็นทีม ไม่มีใครแตกแถวไปไหนไปด้วยกันทำอะไรทำเหมือนกันหมด ยังคงสามัคคีกันเหมือนเดิมทุกอย่าง

แพทย์ ระบุหัวใจล้มเหลว-เส้นเลือดหัวใจตัน

นายสุนทร ระบุด้วยว่า สาเหตุการเสียชีวิต น่าจะเกี่ยวกับหัวใจล้มเหลว เส้นเลือดในหัวใจตัน ซึ่งเป็นข้อมูลที่ทางแพทย์ได้แจ้งไว้ รออยู่แล้ว ไม่แน่ใจว่ามีโรคประจำตัว ซึ่งเป็นโรคหัวใจอยู่แล้วหรือไม่

แต่ที่ผ่านมานายชนม์สวัสดิ์ เป็นคนที่แข็งแรง ออกกำลังกายบ่อย จึงยังไม่ทราบว่าปัจจัยที่ทำให้เสียชีวิตเกิดจากอะไร เมื่อถามว่าญาติ จะมีการแถลงข่าวหรือไม่นายสุนทรกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีเพราะตอนนี้ทุกคนอยู่กันอย่างครอบครัว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้อนมาก! ชี้อุณหภูมิพุ่ง 40 องศาฯ ลากยาวถึงพ.ค.นี้

เคลื่อนร่าง "เอ๋ ชนม์สวัสดิ์" กลับบ้านทำพิธีรดน้ำศพ 1 เม.ย.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง